Home
|
ข่าว

“ชาญชัย” ชี้ช่องนายกฯไม่ต้องกู้5แสนล.แจกดิจิทัล1หมื่น

Featured Image

 

“ชาญชัย” แนะนายกฯใช้กม.ป.ป.ช.-ปปง.ยึดเงินคดีทุจริตแทน ไม่ต้องกู้ 5 แสนล้าน แจกดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

 

 

 

 

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต สส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าที่จะเสนอนายกฯให้นำเงินที่อายัดจาก คดี ป.ป.ช.-ปปง. มาใช้แทนการกู้ 5 แสนล้าน เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวิลเล็ต 10,000 บาทนั้นสามารถทำได้และเคยทำได้มาแล้ว ประเด็นทั้งหมดนี้ตนนำเอา คำพิพากษาศาลฎีกา แพ่ง มาตั้งเป็นหลักให้รัฐบาล”เศรษฐา” รับรู้ว่าเราเคยทำอย่างนี้นะ และเงินจำนวนนี้ที่เป็นเงินทุจริตค่าโง่ และศาลก็เห็นว่าเงินดังกล่าวทั้งหลาย ท่านบอกว่าเงินดังกล่าวไม่ใช่ของผู้เสียหาย แต่เป็นเงินที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

 

 

 

ศาลจึงมีอำนาจในการยึดทรัพย์เข้าแผ่นดินทั้งหมด แม้ว่าศาลปกครองสูงสุดจะตัดสินให้จ่าย แต่ไม่ได้พิจารณาถึงการได้มาสัญญา และไม่ได้พิจารณาถึงมูลสารความผิดของกฎหมายป้องกันละปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 เลย ฉะนั้นจะเห็นว่าเรื่องดังกล่าวสามารถทำได้ทั้งหมด และตนจะนำเรื่องที่ป.ป.ช. ที่อัยการเอาเรื่องไปฟ้องศาล และศาลตัดสินมาทั้งหมดเฉพาะมาตรา 3 (5) ซึ่งมีประมาณหลายแสนล้านที่ยังไม่ได้บังคับคดีเลย แต่ศาลตัดสินเอาคนเข้าคุกไปแล้ว หากสามารถเดินหน้ายึดทรัพย์นำเงินเหล่านี้มาใช้ในโครงการก็จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศ

 

 

 

ทั้งนี้นายชาญชัย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ศาลยึดมาทั้งหมดต้องส่งให้กระทรวงการคลังทั้งหมด กระทรวงการคลังจะถือว่าเป็นรายได้จากการยึดทรัพย์ ก็จะเป็นรายได้แผ่นดิน หลังจากนั้นจะนำไปจัดสรรทำอะไรต่างๆ จะนำไปพัฒนาประเทศก็ว่ากันต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube