fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

นายกฯ ประชุมสุดยอดผู้นำแผนงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ทางไกล ย้ำบทบาทความร่วมมือสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำแผนงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ ครั้งที่ 7 ผ่านระบบการประชุมทางไกล ภายใต้หัวข้อ “GMS: พลิกฟื้นความแข็งแกร่งเพื่อเผชิญหน้ากับความท้าทายในทศวรรษใหม่” (GMS: Renewed Strength to Face the Challenges of the New Decade) โดยกัมพูชาร่วมกับธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank: ADB) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ พร้อมผู้นำประเทศสมาชิกทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา จีน ลาว เมียนมา ไทย และเวียดนาม รวมทั้งประธานธนาคารพัฒนาเอเชีย สภาธุรกิจของกลุ่มประเทศ และตัวแทนจากภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นโอกาสให้ไทยย้ำบทบาทและความร่วมมือในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงซึ่งไทยให้การสนับสนุนมาโดยตลอด และไทยจะได้เน้นย้ำศักยภาพทางเศรษฐกิจเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประเทศสมาชิกฯ ตลอดจนนักลงทุนต่างชาติ

สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นําแผนงาน GMS ครั้งนี้ จะได้มีการรับรองเอกสารผลลัพธ์ 3 ฉบับ ได้แก่ ร่างปฏิญญาร่วมระดับผู้นํา 6 ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ครั้งที่ 7, ร่างกรอบยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง พ.ศ. 2573 และร่างเอกสารแผนการฟื้นฟูและตอบสนองต่อผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พ.ศ. 2564 – 2566

ขณะที่ในช่วงบ่าย เวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรี? จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามสําหรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีแดง (ICU) โครงการลมหายใจเดียวกันที่ โรงพยาบาลปิยะเวท เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ได้มีการขอความร่วมมือสื่อมวลชน ที่จะเดินทางไปติดตามทำข่าว ในจำนวนเท่าที่จำเป็นเนื่องด้วยโรงพยาบาล ดังกล่าว เป็นโรงพยาบาลสนามที่มีผู้ป่วยรักษาตัว และพื้นที่จำกัด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube