fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์” เผยยอดคนไทยตายอิสราเอลเป็น 28 ราย

Featured Image
“รมว.พิพัฒน์” เผยยอดคนไทยเสียชีวิต อิสราเอลเป็น 28 ราย ยืนยันพร้อมพาศพกลับ รอพิสูจน์อัตลักษณ์ ขณะ 90 คนไทย ถึง กทม. แล้ว ต่างโผกอดญาติด้วยความดีใจ

 

 

บรรยากาศที่โรงแรมเอสซี ปาร์คเวลา 10:05 น. รถบัส 3 คัน ที่รับแรงงานไทยในอิสราเอล จากสนามบินอู่ตะเภา รวม 90 คน ได้เดินทางมาถึง โดยมีญาติมารอรับตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งทางโรงแรมได้เตรียมชั้น 6 ของโรงแรมรองรับ ขณะเดียวกัน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

 

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลมารอต้อนรับ พร้อมพูดคุยให้กำลังใจรวมถึงยืนยันแนวทางในการช่วยเหลือคนไทย อย่างเต็มกำลัง

 

 

ทันทีที่แรงงานไทยมาถึง บรรดาญาติที่มารอต่างเข้าโผกอดด้วยความดีใจ มีน้ำตาของความเป็นห่วงและคิดถึง ที่ปลอดภัยกลับมา บางครอบครัวใกล้หมดสัญญางานแล้วก็ไม่คิดจะกลับไปทำงานที่อิสราเอลอีก

 

 

จากนั้น นายพิพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้พบปะพูดคุยกับแรงงานไทย และกล่าวต้อนรับกลับบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมเปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 28 รายแล้ว ส่วนแรงงานที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้กำลังรอทางการของอิสราเอลตรวจสอบอัตลักษณ์ พิสูจน์ทราบ จึงจะสามารถลำเลียงศพกลับประเทศไทยได้

 

 

ทั้งนี้ ยังมีคนไทยแจ้งความประสงค์อีกกว่า 7,000 คน ในนามรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี แสดงความกังวล ห่วงใยแรงงาน เพราะเป็นผู้ที่มีคุณูปการของคนไทยที่ออกไปทำงาน หารายได้เข้าสู่ประเทศ สร้างความมั่นคง ฟื้นเศรษฐกิจ และต้องขอขอบคุณที่ช่วยกัน จนสามารถกลับมาได้ เราเข้าใจว่า แรงงานไทยตกอยู่ในสภาวะเครียดเมื่อเจอสงคราม พร้อมยืนยัน รัฐบาลพร้อมดูแลรับคนไทยกลับมาอย่างปลอดภัย

 

 

โดยได้ประสานกับสายการบินนกแอร์ แอร์เอเชีย การบินไทย มีบางส่วนแจ้งไม่กลับ จะทำงานต่อ แต่หากเกิดวิกฤตจริงๆ ก็คงต้องนำกลับ ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน พร้อมดูแลแรงงานที่ยังไม่หมดสัญญา หากต้องการกลับไป ก็รอสถานการณ์จบลงก่อน หรืออาจจะหาประเทศมีรายได้ใกล้เคียงประสานให้ หรือหากใครจะทำงานที่เมืองไทย ก็ยินดีหางานให้เช่นกัน ขณะค่าโดยสารให้นำตั๋วเครื่องไปเบิกกับกระทรวงการต่างประเทศได้

 

 

ขณะเดียวกัน คืนนี้ หากแรงงานคนใด ยังไม่ประสงค์กลับภูมิลำเนาก็สามารถค้างคืนที่โรงแรมได้ โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร จะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

 

 

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ ยังเปิดเผยอีกว่า นายกรัฐมนตรี กังวลว่า จะทำอย่างไร ที่จะหาเที่ยวบินเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ประสานไว้แล้ว โดยเบื้องต้น รับมาได้วันละประมาณ 200 คน เพราะมีปัญหาพาสปอร์ตหาย ตกหล่น โดยกระทรวงการต่างประเทศ ได้เตรียมพาสปอร์ตสำรอง ไปกับเครื่องบินของกองทัพอากาศ 8,000 เล่ม จึงเชื่อว่า เที่ยวบินหลังจากนี้ จะบินได้วันละ 400 คน

 

 

ดังนั้น มั่นใจว่า จะอพยพได้เร็วขึ้น และคนไทยที่ลงทะเบียนไว้กว่า 7,000 คน จะสามารถกลับได้หมดช่วงต้นเดือนหน้า พร้อมขอให้ช่วยกันให้ข้อมูลช่วยเหลือคนไทย สำหรับคนที่ไม่แจ้งกลับ แล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย ก็ขอให้แจ้งกลับได้ทันที เพราะครอบครัวคนไทยเป็นห่วง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube