fbpx
Home
|
ข่าว

ทัพเรือสนับสนุนเรือผลักดันน้ำช่วย จ.นครนายก

Featured Image
“กองทัพเรือ” สนับสนุนเรือผลักดันน้ำ ช่วยเร่งระบายน้ำแม่น้ำนครนายก

 

 

พล.ร.ท.พาสุกรี วิลัยรักษ์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ เป็นประธานปล่อยขบวนรถลำเลียงเรือผลักดันน้ำ พร้อมกำลังพลเพื่อไปปฏิบัติภารกิจผลักดันน้ำในพื้นที่อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ณ อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตามที่จังหวัดนครนายก ได้ทำหนังสือขอรับการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำ พร้อมกำลังพล อุปกรณ์และยุทโธปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ลงสู่แม่น้ำบางปะกง ในพื้นที่อำเภอองครักษ์ จำนวน 2 จุด ได้แก่บริเวณสะพานโยทะกา ตำบลบางสมบูรณ์ และบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำนครนายก ตำบลทรายมูล

 

จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครนายก ช่วงวันที่ 27-29 กันยายน 2566 ทำให้มีปริมาณน้ำในลำคลองสายต่างๆไหลสะสมลงสู่แม่น้ำนครนายกในปริมาณมาก ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งและขังระบายไม่ทันในพื้นที่ลุ่มต่ำ ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 6-8 ตุลาคม 2566 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมด้านตะวันตกของประเทศไทย ในขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ อีกทั้งยังคงมีปริมาณน้ำท่วมขังในพื้นที่เป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องเร่งระบายน้ำออกไปลงแม่น้ำบางปะกงให้ทันท่วงที ด้วยเหตุนี้จังหวัดนครนายกจึงได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติ/เหตุการณ์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีอุทกภัย

 

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้กรมอู่ทหารเรือ จัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำในพื้นที่จังหวัดนครนายก โดยจัดเรือผลักดันน้ำ จำนวน 40 ลำ พร้อมกำลังพล อุปกรณ์ และยุทโธปกรณ์ จากอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจตามที่จังหวัดนครนายกร้องขอ โดยจะทำการติดตั้งเรือผลักดันน้ำทั้ง 2 จุด จำนวนจุดละ 20 ลำ และจะทำการเดินเครื่องผลักดันน้ำทันทีเมื่อติดตั้งเสร็จ เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน อ.องครักษ์ จ.นครนายก ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube