fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดลำปางพบแล้ว135รายเตรียมรพ.สนาม

Featured Image
โควิด-19 จังหวัดลำปาง พบแล้ว 135 ราย เตรียมขยาย รพ.สนาม 220 เตียง รองรับผู้ป่วยได้ 80 คน

พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย พันเอก โสภณ นันทสุวรรณ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 คุณตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางได้เดินทางไปร่วมตรวจและหารือแนวทางการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระลอก 3 ของจังหวัดลำปาง ณ ศูนย์วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

สืบเนื่องจากในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ยังคงมีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยมากขึ้น ศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดลำปาง ล่าสุดวันนี้ 17.00 น. มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 จ.ลำปาง เพิ่มขึ้นอีก 7ราย รวม ผู้ป่วย แล้ว 135 ราย

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็น ความสำคัญเร่งด่วนในการจัดเตรียม โรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยฯ ซึ่งก่อนนี้ได้เลือกศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัวภาคเหนือจังหวัดลำปาง ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นโรงพยาบาลสนาม แต่เมื่อได้พิจารณา ความพร้อมแล้ว พบมีข้อจำกัดหลายด้าน คณะกรรมการศูนย์อำนวยการฯจึงได้มีมติ พิจารณาสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ขึ้น ณ ศูนย์วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งมีความพร้อมมากกว่า ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่นี้ สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้จำนวน 80 คนและ ที่  สำหรับการเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามในภาพรวม จำนวนเตียงในระบบ สามารถรองรับได้ 220 เตียง และมีแผนสำรองโรงพยาบาลสนามไว้แล้ว เมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดรุนแรงขึ้น

ในการร่วมหารือครั้งนี้ ได้ขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่และ ยานพาหนะของหน่วยเพื่อขนย้ายเตียงนอนและอุปกรณ์อื่นๆ จากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือจังหวัดลำปาง มายังโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มีความยินดีและพร้อมที่จะให้การสนับสนุน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube