fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เพกวิน”หิวโหยหมดแรงลุกนั่ง-แต่รู้สึกดีได้ต่อสู้

Featured Image
เพนกวิน อดอาหารวันที่4 เริ่มหิวโหยไม่มีแรงเดิน แต่รู้สึกดี ชี้รู้สึกว่าได้ต่อสู้อยู่แม้อยู่ในกรงขัง ด้าน รอง ผบช.น. ประกาศกร้าว ชุมนุมผิดกฎหมายผู้ร่วมอาจได้รับโทษ

เฟสบุ๊ก”เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak” โพสต์ข้อความระบุ

เพนกวิน อดอาหารวันที่4

“วันนี้ความหิวโหยเริ่มกัดกินพลังงานของเราให้กร่อนลง ไม่มีแรงที่จะเดิน ลุกนั่งช้า เดินช้า แม้แต่ยกหูโทรศัพท์วันนี้ ได้สัมผัสว่าการเปล่งลมออกมาแต่ละคำนั้นใช้พลังงานมากเหลือเกิน แต่เราก็รู้สึกดีที่เราได้สัมผัสถึงความเหน็ดเหนื่อย เราจึงได้รู้สึกว่าเรากำลังต่อสู้อยู่ แม้กระทั่งในกรงขังเรายังต่อสู้ไม่เคยสัมผัสการอ่านนิราศนรินทร์ได้อย่างลึกซึ้งเท่านี้มาก่อน ได้สัมผัสความทุกข์ยากพลัดพรากจริงๆ”

โดยมีผู้ใช้เฟสบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดให้กำลังใจ และวิพากวิพากษ์ถึงการประกาศอดข้าว และมีผู้แชร์ไปแล้ว กว่า 110 ครั้ง

 

ปิยะ

 

รอง ผบช.น. ประกาศกร้าว การชุมนุมผิดกฎหมาย ผู้ร่วมชุมนุมอาจได้รับโทษ ขณะดำเนินคดีแล้วกว่า 174 คดี

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวว่า ตามที่ได้มีการประกาศชักชวนให้มีการออกมาร่วมชุมนุมผ่านโซเชียลต่างๆ โดยกลุ่ม REDEM นัดหมายที่บริเวณสนามหลวง ในวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2564 เวลา18.00-21.00 น. ได้ย้ำเตือนว่า การร่วมกันชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เป็นความผิดตามมาตรา 9พรก.ฉุกเฉินฯ และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 5 มีนาคม 2564ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , การกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34(6),51 ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวผู้ชักชวนให้มาร่วมชุมนุม ไม่ว่า ด้วยวิธีการหนึ่งวิธีการใดผู้จัดการชุมนุม ตลอดจนประชาชนผู้เข้ามาร่วมชุมนุม ถือว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมายดังกล่าวมาแล้วข้างต้น และอาจเป็นเหตุให้รับโทษตามกฎหมายได้ นอกจากนี้ การประกาศว่า จะมีการแจกจ่ายหนังสือที่มีเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย กรณีดังกล่าวนั้น ผู้เขียนผู้พิมพ์ ผู้เผยแพร่ ผู้จำหน่าย และผู้แจกจ่าย หากข้อความในหนังสือเป็นความผิดฐาน หมิ่นประมาท หรือ มาตรา 112 บุคคลดังกล่าวถือว่า เป็นผู้กระทำผิดกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องในแต่ละส่วนด้วย

สำหรับภาพรวมคดีความมั่นคงและที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมคดีทั้งหมด174 คดี ส่งฟ้องแล้ว 129 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 45คดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube