fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ไม่ขัดข้อง ผับปิดตี4 – คุมได้

Featured Image
ผู้ว่าฯกทม. ไม่ขัดข้อง ผับปิดตี4 เน้นดูแลเยาวชน และไม่ก่อความรำคาญ เชื่อควบคุมได้

 

 

 

 

วันนี้ (16 ต.ค. 66) ที่ศาลาว่าการกทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เรื่องให้สถานบันเทิงปิดเวลา 04.00 น. กทม.ไม่ขัดข้อง จากการหารือกับคณะกรรมการเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ (ความสามารถในการดึงดูดและสร้างการมีส่วนร่วม โดยไม่ต้องบังคับหรือให้เงิน) ก็มีการหารือประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนตัวคิดว่า

 

 

 

 

หากมีมาตรการป้องกันรองรับเรื่องเยาวชนด้วยก็น่าจะดี ปัจจุบันเห็นสถานบันเทิงปิดเกินเวลาบ้างในตอนเช้า หากทำให้ถูกกฎหมาย มีระเบียบเวลาเปิดปิด/เข้าออก ให้ชัดเจน กทม.ไม่ขัดข้อง อาจจะกำหนดพื้นที่เป็นโซน และต้องไม่เดือดร้อนผู้อาศัยข้างเคียง ต้องกำหนดกรอบให้ชัดเจน รวมถึงกำกับดูแลในแง่เยาวชน ยาเสพติด หากทำด้วยความโปร่งใสชัดเจน ดีกว่าลักลอบเปิดเกินเวลา เพราะผิดกฎหมาย

 

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า มีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมากในเรื่องนี้ ทั้งผู้ประกอบการ ผู้ค้าขายในตลาด ผู้ขับรถบริการสาธารณะ สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในมิติหนึ่ง ซึ่งกทม.ไม่ขัดข้อง แต่ขอให้มีกรอบกำหนดให้ชัดเจน เชื่อว่าสามารถควบคุมได้ อาจจะต้องมีการหารือกับตำรวจเรื่องการกำหนด/ปรับเปลี่ยนพื้นที่ควบคุม อาจไม่ใช่เฉพาะย่าน RCA เหมือนเดิม เพราะเมืองมีความเปลี่ยนแปลงไป คาดว่าเดือน ธ.ค.นี้น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube