fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.สตม. รับตำรวจ ตม.เอี่ยวกระบวนการทำวีซ่าปลอม

Featured Image
ผบช.สตม. ยอมรับตำรวจ ตม. 110 นายเอี่ยวกระบวนการทำวีซ่าปลอมให้กลุ่มทุนจีน เป็นตัวเลขสูงสุดในประวัติศาสตร์ รอแจ้งคดีอาญา ตั้งแท่นสอบวินัย

 

 

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีทุนจีนสีเทา พบมีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 110 นาย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกกับการทำวีซ่าในกับกลุ่มทุนจีน พร้อมเตรียมเสนอ

 

ผบ.ตร.พิจารณาว่า เข้าข่ายกระทำผิดมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และความผิดมาตรา 149 ฐานเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่นั้น ว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั้ง 110 นายที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเอื้อกลุ่มทุนจีน เป็นตัวเลขที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ตม. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากมีความผิดจริง ก็จะมีผลกระทบต่อการทำงาน

 

จึงต้องรอความชัดเจนจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่จะสรุปผลการสืบสวนสอบสวนส่งให้ ผบ.ตร. ในเร็วๆ นี้ก่อน หากพบความผิด ทาง สตม. ก็มีระเบียบการพิจารณาบทลงโทษข้าราชการตำรวจอยู่แล้ว ยืนยัน จะไม่มีการปกป้องผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน และจะให้ความเป็นธรรมกับตำรวจทุกนายด้วย

 

ส่วนตัวในฐานะผู้บัญชาการและหัวหน้าหน่วย ก็จะต้องแสดงความรับผิดชอบ กลับมาทบทวนจุดอ่อน เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้เกิดซ้ำขึ้นอีก โดยอาจจะต้องแก้ไปทีละจุด และมองว่าการพบผู้กระทำผิดในหน่วยถือเป็นเรื่องดี จะได้รู้ว่าต้องแก้อะไรบ้าง แต่ไม่หวั่นหวั่นกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube