fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นอท กองสลากพลัส ปัดเอี่ยวขบวนการฟอกเงิน

Featured Image
นอท กองสลากพลัส ปัดเอี่ยวขบวนการฟอกเงิน รับ โง่เองไม่ตรวจสอบประวัตินายทุน พร้อมเตรียมยื่นชี้แจงเส้นทางการเงินเพิ่ม 39 รายการ

 

 

 

วันนี้ (13 ม.ค.) อาคาร เอส.เอส.พี. ทาวเวอร์ 1 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส แถลงถึงถูกเจ้าหน้าที่ DSI ออกหมายเรียกชี้แจง เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ว่า มีหมายเรียกพยานจาก DSI ให้ไปชี้แจงว่ามีเงินจากแก๊งฟอกเงินโอนเข้าบัญชีของตน หลังจากมีการจับกุมขบวนการฟอกเงินเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 65 ซึ่งวันนี้ตนได้เดินทางไปที่ห้องสอบสวนคดียาเสพติด ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

 

 

เพื่อไปให้การในฐานะพยาน เนื่องจากมีเงินโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของตน 2 ยอด คือ 42 ล้าน และ 11 ล้าน รวมเป็น 53 ล้าน ในวันที่ 10 ส.ค.64 นอกจากนี้ทาง DSI จะมีการสอบอีก 39 รายการที่โอนเข้าบัญชีตน ซึ่งเป็นยอดเงินจำนวนมาก จึงอยากให้มีการชี้แจง โดยนอท ระบุว่า เงินในส่วนนี้มาจากหลายส่วน ทั้งเงินส่วนตัว ของบริษัท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องการหลักฐาน โดยให้เตรียมเอกสาร 2 สัปดาห์ และตนจะนำหลักฐานไปชี้แจงอีกครั้งภายในสิ้นเดือนม.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม DSI โดยทางอธิบดี จะลงมาตรวจสอบคลังเก็บลอตเตอรี่ และสำนักงานกองสลากพลัส 16 ม.ค. นี้ ซึ่งในส่วนสำนักงานฯ มีการมาตรวจสอบของสตช. 2 ครั้ง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างไร

 

ทั้งนี้ นอท ยังกล่าวว่า จำนวนเงินก้อนดังกล่าวที่โอนเข้าบัญชีตนเป็น ความบังเอิญ เพราะเป็นเงินที่ถูกโอนมาจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะตนมอบอำนาจให้นายอ. ไปขึ้นรางวัลสลากและโอนให้ตน หลังจากที่ได้พบกับนายอ. ในช่วงสิงคมคม 64 ตนกำลังหาทุน และเขามีความสนใจ รวมถึงเข้ามาทดลองระบบ และต้องการรู้ขั้นตอนการขึ้นเงินอย่างไร ตนจึงได้มอบอำนาจให้นายอ.ให้นำสลากไปขึ้นเงิน และก่อนจะมีการโอนเงินกลับมาให้ตน แต่หลังจากนั้นมีการคุยกันอีกครั้งแต่ไปกันไม่ได้ เพราะตนต้องการแค่เงินกู้ แต่เขาอยากเป็นหุ้นส่วน ก่อนที่จะรู้จักนายอ. ตนไม่ได้มีการตรวจสอบประวัติ และไม่สามารถที่จะไปถามเขาว่ามีส่วนพัวพันกับยาเสพติดหรือไม่ แต่โชคดีที่จบกันตรงนั้น และยืนยันว่านายอ.เป็นคนไม่มีสี

 

 

“ในตอนนั้นตนต้องการเงินทุนในการทำธุรกิจ ซึ่งตอนนั้นมีคนแนะนำว่านายอ. มีเงิน ซึ่งตนไม่ได้มีการสืบประวัติ เพราะต้องการเงินทุน มีการเจอกัน 1 ครั้ง คุยกัน 2 ชั่วโมง ซึ่งเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งขณะนั้นตนขายลอตเตอรี่ได้ 1.4 ล้านใบ ใช้เงินประมาณ 100 ล้านบาท ทำให้ต้องหายืมเงินมาจัดซื้อลอตเตอรี่ และก่อนหน้านี้ตนไม่มีแก้สิน แต่ตอนนี้มีหนี้ประมาณกว่า 1000 ล้าน และยืนยันว่าตอนนี้ตนเป็นเจ้าของคนเดียวของสลากพลัส ถือหุ้น 94 % อีก 6% เป็นพนักงาน 3 คน ที่ทำงานกับตนมาตั้งแต่แรก”

 

เมื่อถามว่ามองว่าเรื่องนี้มีเบื้องหน้า เบื่องหลังหรือไม่ นอท กล่าวว่า คงไม่มี เพราะ DSI มีการสืบเรื่องหมายหลายเดือน ตั้งแต่กลางปี 65 แล้ว ซึ่งเชื่อว่าไม่มีอำนาจทางการเมืองเข้ามาแทรกแซงอย่างแน่นอน และตนถูกเรียกไปสอบในฐานะพยานเท่านั้น และทราบว่าจะต้องมีการเรียกอีก 6-7 ราย ส่วนก่อนหน้านี้นายกฯ สั่งสอบเส้นทางการเงินนั้น คิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนายกฯ เช่นกัน และหลังจากนี้คนที่จะเข้ามาร่วมธุรกิจกับตนจะต้องมีการตรวจสอบ มากขึ้น เพราะตนขนลุกไปหมดแล้ว เพราะเราไม่รู้ว่าแต่บะคนเป็นอย่างไร หน้าฉากเป็นอย่างหนึ่งลับหลังเป็นอย่างหนึ่ง นอกจากนี้เชื่อว่าไม่กระทบกับธุรกิจแน่นอน และทุกคนเขาคงไม่ได้ตัดสินตนแต่แรก เขารอความจริงปรากฏ เพราะส่วนใหญ่หากมีอะไรตนจะแถลงในทันที แต่เรื่องนี้ตนรอมา 2 อาทิตย์ เพื่อให้ชัดเจนก่อนที่จะแถลงข่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube