fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกกมธ.ปปช.จี้นายกฯเร่งทวงคืนยุติธรรมคดี “บอส”

Featured Image
โฆษก กมธ.ปปช.จี้นายกฯ เร่งทวงคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียหายคดี”บอส”คลายความสงสัยของประชาชนด้วยการมาตอบกระทู้ในสภา

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกกรรมาธิการการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ปช.) พร้อมคณะ แถลงถึงกรณีการดำเนินคดีทางวินัยกับเจ้าหน้าที่รัฐในคดีที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) ขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ถึงแก่ความตายในขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2555

 

นายธีรัจชัย ระบุว่า ตามที่หัวหน้าคณะกรรมการพิจารณาคดีทางวินัยกับตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เกี่ยวข้องกับการทำคดี จะพิจารณาดำเนินคดีวินัยร้ายแรงกับตำรวจระดับพันตำรวจเอก 2 นาย

 

โดยหนึ่งในผู้ที่ถูกดำเนินคดีวินัยร้ายแรง คือ พันตำรวจเอกธนสิทธิ์ แตงจั่น ที่ได้เปลี่ยนแปลงความเห็นเกี่ยวกับความเร็วของรถยนต์เฟอรารี่คันที่ขับชน ซึ่งกมธ. เห็นว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควรพิจารณาคดีนี้อย่างถี่ถ้วน

 

ซึ่งการเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับความเร็ว มีปัจจัยมากดดันจากการประชุม และพันตำรวจเอกธนสิทธิ์พยายามที่จะกลับไปยืนยันความเร็วตามความเห็นเดิมที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

จึงคาดว่าอาจจะไม่ได้มีเจตนาในการทุจริต ในทางกลับกันยังตั้งข้อสังเกตว่ามีตำรวจระดับสูงอีกหลายนายที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งในชั้นสอบสวน และในการประชุมเปลี่ยนแปลงความเร็วที่ยังไม่มีการดำเนินคดีทางวินัยให้เหมาะสมกับการกระทำหรือไม่

 

นอกจากนี้ ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีที่อัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ตั้งแต่ปี 2563 จนล่วงเลยมาปี 2565 ซึ่งยังไม่สามารถนำข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้มาลงโทษได้ ดังนั้น

 

จึงขอให้นายกรัฐมนตรี เร่งกระทำการทวงคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียหายและคลายความสงสัยของประชาชนด้วยการมาตอบกระทู้ถามที่ตนจะได้ยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคาดว่าจะบรรจุในวาระช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube