fbpx
Home
|
ทั่วไป

พบผู้ติดเชื้อโควิดอีก5รายโยง”ดีเจมะตูม”

Featured Image
สธ. แถลง พบผู้ติดเชื้อโควิดอีก 5 สะสม 24 ราย โยงเคส “ดีเจมะตูม” – กทม.มีติดเชื้อสะสม 721 ราย

นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์ความคืบหน้าผู้ติดเชื้อโควิด 19 ว่า ในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 10,409 ราย โดยสัปดาห์นี้จะเป็นการปูพรมค้นหาเชิงลึกในพื้นที่จ.สมุทรสาคร ซึ่งอาจจะทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นหลักร้อย แต่ยืนยันว่าประเทศไทยยังสามารถรับมือได้

ขณะที่ ภาพรวมพบว่าจังหวัดสีเขียวหรือจังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อติดต่อกันใน 7 วัน มีเพิ่มมากขึ้น รวม 46 จังหวัด ส่วนจังหวัดพื้นที่สีแดง หรือจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในช่วง 1- 3 วันที่ผ่านมา มี 8 จังหวัด

ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น พบว่าตั้งแต่ 20 ธ.ค. 63 – 26 ม.ค. 64 มีผู้ป่วยยืนยันแล้วจำนวน 721 ราย เป็นคนต่างจังหวัดที่มารักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. 150 ราย และเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ กทม. 550 ราย โดยในขณะนี้มี 2 เขตที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อคือ เขตสะพานสูง และเขตสัมพันธวงศ์

ส่วนกรณีผู้ติดเชื้อที่มีอาชีพเป็นดีเจดัง นั้นพบผู้ติดเชื้อที่มีความเชื่อมโยง เพิ่มอีก 5 ราย ที่มาจากการตรวจซ้ำในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง
รวมสะสม 24 ราย เป็นชาย 23 ราย และ หญิง 1 ราย อายุเฉลี่ย 20-49 ปี โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จะมีอาการไอ รองลงมาคืออาการเจ็บคอ มีไข้ มีน้ำมูกและไม่ได้กลิ่น ตามลำดับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube