fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

‘คณะขวัญใจ’ แจ้งความโดนก๊อปปี้เสื้อวง โอดเจอพิษโควิดก็อ่วมอยู่แล้ว

Featured Image

ศิลปินวง “คณะขวัญใจ” ขึ้นโรงพักแจ้งความ โดนก๊อปปี้เสื้อวง โอดเจอพิษโควิดก็แย่อยู่แล้ว ยังมาเจอพวกทำนาบนหลังคน

วันที่ 19 ก.ค. ที่ สน.ประชาชื่น ศิลปินวง “คณะขวัญใจ” สังกัดค่าย Gru Record ที่มีเพลงได้รับความนิยม อาทิ คุณคือดวงจันทร์ ฉันสิคนบ้า, ฉันเป็นแมลง, รอไม่มีกำหนดการ, ย้ายป่า พร้อมด้วย นายสรกฤษณ์ คำแพง ผู้บริหารค่าย Gru Record และทนายความที่ปรึกษากฏหมาย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ หลังพบว่าเสื้อวงที่จัดทำขึ้นมาถูกก๊อปปี้ไปโพสต์จำหน่ายในเว็บไซต์โดยไม่ได้รับอนุญาต

เบิ้ล-ชีวิน โกมารทัต นักร้องนำวงคณะขวัญใจ เผยว่า ที่ผ่านมาค่ายต้นสังกัด ได้จัดทำเสื้อวงคณะขวัญใจออกมาจำหน่ายหลายรุ่นแล้ว และในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ไม่มีงานคอนเสิร์ต ทำให้ขาดรายได้ เงินเก็บที่มีถูกนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันจนหร่อยหรอใกล้หมดแล้ว คณะขวัญใจ และทางค่าย ได้ปรับตัวสู้วิกฤต จัดทำเสื้อรุ่นใหม่ออกมาจำหน่าย ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี มียอดสั่งจองจำนวนมากกว่า 1 หมื่นตัว

ในขณะเดียวกันก็พบว่า มีบุคคลก๊อปปี้เสื้อวงออกมาจำหน่าย มีการโพสต์ขายผ่านเว็บไซต์ โดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำลายเพ้นท์บนเสื้อวง ซึ่งตนเป็นผู้ออกแบบเองกับมือ ไปสกรีนลงบนกระเป๋าผ้าออกมาจำหน่ายด้วย ซึ่งทางคณะขวัญใจ และทางค่ายไม่ได้มีการจัดทำแต่งอย่างใด จึงเดินทางมาแจ้งความ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

นักร้องนำคณะขวัญใจ กล่าวอีกว่า เหล่าศิลปินได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่มีงาน ขาดรายได้ ไม่ได้รับการเยียวยายอย่างเป็นรูปธรรม ก็ลำบากอยู่แล้ว อุตส่าห์ปรับตัวหารายได้นำมาต่อลมหายใจ ยังต้องมาหงุดหงิดรำคาญใจกับคนเห็นแก่ได้ หรือ พวกทำนาบนหลังคนอีก

“ทางเราก็รู้สึกแบบว่าไม่โอเคครับ ไปก๊อปหารายได้เข้าตัวเอง อย่างกลุ่มแฟนคลับเรา ก็เป็นเหมือนนักเรียน นักศึกษา เขาก็เก็บเงิน อาจจะเก็บมาตั้งนาน หรืออยากได้จริงๆ แต่กลับมาเจอเสื้อปลอม อันนี้ผมว่า มันก็ไม่แฟร์กับเขาด้วยครับกับเราด้วย เอาเปรียบเราหากินกับเรา ถ้าจะทำต้องมาขออนุญาต ถ้าเราไม่อนุญาตก็ยังทำไม่ได้ เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ในฐานะที่ผมเป็นคนออกแบบเราไม่ได้เกิดมาแล้ววาดรูปเป็นเลย เกิดจากประสบการณ์และการเรียนรู้มานาน คุณแค่มากดก๊อปปี้ไปทำอย่างนี้มันไม่ถูกต้อง”

ด้านทนายความที่ปรึกษาค่ายเพลง Gru Record เปิดเผยว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้รับมอบหมายให้แจ้งความดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญา

“มีการนำรูปไปลงเป็นแชนแนลของตัวเอง ไปเปิดร้านค้าเป็นช้อปลงไปในเว็บไซด์หนึ่ง ขายเป็นสินค้าของทางคณะขวัญใจ โดยปกติแล้ว ทางค่ายฯ ทางคณะขวัญใจ ไม่ได้มีการขายลงในเว็บฯ นี้แต่อย่างใด จะมีการเปิดขายแค่ผ่านทางเพจของคณะขวัญใจเอง เท่านั้น และกระเป๋าทางคณะขวัญใจไม่มีการผลิต ถือได้ว่าเป็นการที่นำเอาภาพของทาง เบิ้ล-ชีวิน ที่เป็นคนออกแบบ ไปทำซ้ำในสินค้าที่เราไม่ได้อนุญาตให้ทำ เราก็ดำเนินการทางกฏหมาย ทั้งทางแพ่ง และทางอาญา”

แฟนเพลงของศิลปิน คณะขวัญใจ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เฟสบุ๊คค่าย

Grurecord:https://m.facebook.com/Grurecord/

เฟสบุ๊คคณะขวัญใจ:https://www.facebook.com/KhanaKwanjai

YouTube: https://youtu.be/ze65bySlmUk

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube