fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่น้ำยมยังวิกฤตหนัก ไหลท่วมอำเภอเมืองสุโขทัย

Featured Image
สุโขทัย แม่น้ำยมยังวิกฤตหนัก ไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของอำเภอเมือง

 

 

ระดับน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นถนนเลียบแม่น้ำในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ระยะทางประมาณ 500 เมตรทำให้ไหลล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณริมน้ำยมนับแต่กลางดึกคืนที่ผ่านมา จนทำให้ ไม่สามารถสัญจรไปมาเข้าออกพื้นที่ได้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้วต้องใช้เรือท้องแบนเข้าไปสำรวจและให้การช่วยเหลือพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหาร , ป่าไม้ และ อบต.ปากแควต้องนำเชือกมาผูกกับเสาไฟฟ้าตามทางเลียบถนนเพื่อให้ประชาชนนั้นใช้จับดึงเดินทางเข้าออกมาภายนอกเพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยวเพื่อป้องกันอันตราย ล่าสุด ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมยังไม่พ้นวิกฤต

 

โดยยังคงเอ่อล้นเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของ อ.เมืองสุโขทัย โดยเฉพาะหมู่ที่ 1 ตำบลปากแคว การเดินทางเข้าออกของชาวบ้านกว่า 10 หลังคาเรือน ต้องอาศัยเรือท้องแบนของเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้การช่วยเหลือ อีกทั้งเจ้าหน้าที่และกู้ภัยยังได้นำอาหารและน้ำดื่มไปมอบให้กับผู้ประสบภัยอีกด้วย

 

ขณะเดียวกันนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เร่งประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯรับมือกับปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นจากปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้น เอ่อล้นเข้าท่วมในหลายพื้นที่ ได้รับผลกระทบหลายหลังคาเรือน

 

ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งนำกระสอบทราย ทำพนังกั้นน้ำ ในพื้นที่ชุมชนวังหิน บริเวณ สะพานพระแม่ย่า ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย ที่น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยได้รับกำลังสนับสนุนจาก ร้อย บก.บชร.3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ คอยเฝ้าระวังและเร่งนำกระสอบทรายมากั้น และบริเวณ หมู่ที่ 1 ตำบลปากแคว ซึ่งเป็นจุดที่พนังดินพัง ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย โดยได้กำลังสนับสนุนเข้าช่วยเหลือจาก พัน ส.23 บชร.3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ

 

ทั้งนี้ จากรายงานปริมาณน้ำที่ไหลผ่านประตูบ้านหาดสะพานจันทร์ ด้านหน้าวัดได้ที่ 1,054 ลบ.ม./วินาที จากเมื่อวานสูงสุดวัดได้ที่ 1,189 ลบ.ม./วินาที โดยทางศูนย์บัญชาการฯยังคงมีการเตรียมการเฝ้าระวังปริมาณน้ำเหนือที่จะมาจากจังหวัดแพร่ ที่อาจจะเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube