fbpx
Home
|
ข่าว

สส.เชียงใหม่ เพื่อไทย พร้อมเดินหน้าพรบ.อากาศสะอาด เต็มที่

Featured Image
สส.เชียงใหม่ เพื่อไทย พร้อมเดินหน้า พ.ร.บ.อากาศสะอาด เต็มที่ หวังคืนชีวิต-ฟื้นเศรษฐกิจพื้นที่เชียงใหม่ เตรียมแผนดึงอีเว้นท์กีฬาระดับโลกดึงนักท่องเที่ยว สร้างรายได้

 

 

 

 

 

น.ส.ศรีโสภา โกฎคำลือ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากที่เชียงใหม่ต้องเจอกับวิกฤตทั้งโควิด และหมอกควัน PM.2.5 ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจในเชียงใหม่อย่างรุนแรง แม้ปัจจุบันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในพื้นที่พอสมควร แต่หากเทียบกับช่วงก่อนวิกฤติจะพบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวหายไปมาก

 

 

 

 

น.ส.ศรีโสภา ระบุว่า เพื่อเป็นการฟื้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย พร้อมเสนอโครงการฟื้นเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวเชียงใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้เนื่องมาจากในพื้นที่ไม่มีการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ จำต้องสร้าง กิจกรรมเพื่อดึงนักท่องเที่ยวและผู้ชื่นชอบความท้าทายให้เดินทางมาสัมผัสและท่องเที่ยวธรรมชาติ

 

 

ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังเตรียมพร้อมสำหรับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชนในการดึงอีเว้นต์กีฬาระดับโลกมาจัดการแข่งขันในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม การแข่งขันกีฬาจักรยานทางไกล การแข่งขันวอลเลย์บอล หรือฟุตบอลแมททช์สำคัญระดับชาติ มาแข่งในจังหวัดเชียงใหม่ เพราะมีความพร้อมทั้งสถานที่การแข่งขันและที่พัก

 

 

ทั้งนี้จะร่วมกับนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม อดีต สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยเดินหน้าในการผลักดันพระราชบัญญัติอากาศสะอาด แก้ปัญหาฝุ่นควันพิษ PM.2.5 เพื่อคืนอากาศสะอาดให้คนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในประเทศไทย ดังนั้นในขณะที่หลาย ประเทศเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่พร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก มาสัมผัสบรรยากาศในเชียงใหม่อย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจ เพิ่มขึ้นหลายพันล้านอย่างแน่นนอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube