fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ท่องเที่ยวมีเฮ! พังงาเผยยอดจองห้องพักร้อยละ 70

Featured Image
ภาคท่องเที่ยวมีเฮ!สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพังงาเผยยอดจองห้องพักร้อยละ 70 ช่วงไฮซีซั่นนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา พบว่าในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 มียอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าจองห้องพักร้อยละ 70 ของห้องพักในพื้นที่ ส่วนใหญ่ยังเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรป

 

โดยเฉพาะชาวเยอรมัน ที่มีอัตราการจองสูง ทำให้ผู้ประกอบการได้ปรับปรุงซ่อมแซม ส่วนห้องพักอีกจำนวนร้อยละ 30 ผู้ประกอบการโรงแรม มองว่าได้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ภาครัฐหนุนการท่องเที่ยวโดยใช้โครงการ”เราเที่ยวด้วยกัน”

 

ซึ่งใกล้จะหมดโครงการเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาคธุรกิจไปต่อได้ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวย่านเขาหลักได้เน้นกิจกรรม เซิฟร์ทาวน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมทางน้ำที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

โดยนาย พงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ หรือช่วงไฮซีซั่นปลายปีนี้ นับว่ามียอดจองสูงขึ้น พบว่านักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่ประสบภาวะความหนาวเข้าปกคลุมโซนยุโรป

 

ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถคลายความหนาวได้ จึงมีนักท่องเที่ยวจองห้องพักในช่วงปลายปีนี้มากถึงร้อยละ 70 ของห้องพักในพื้นที่ ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าเป็นส่วนของนักท่องเที่ยวชาวไทย เนื่องจากยังมีการใช้จ่ายผ่านโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube