fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯรอสอบปมWHOอ้างจตุจักรแพร่โควิดอู่ฮั่น

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ยัน ไม่ปิดกั้นนำเข้าวัคซีนโควิด รอสอบปม WHO อ้างต้นตอจากจตุจักร – ไม่ปฏิเสธคณะรัฐประหารเมียนมาเข้าพบ ชี้ในฐานะมิตรประเทศต้องให้กำลังใจกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ครั้งที่ 2/2564 และเป็นการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ครั้งที่ 1/2564 ว่า ดีใจและยินดีที่วัคซีนโควิดลอตแรกของบริษัท ซิโนแวค( Sinovac) จากประเทศจีนถึงประเทศไทยแล้ว เชื่อว่าการที่วัคซีนมาถึงแล้วจะทำให้การแพร่ระบาดและสถานการณ์หลายๆอย่างดีขึ้น พร้อมที่จะนำไปฉีดให้กับประชาชนในระยะแรก
แต่จะต้องพิจารณาว่ากลุ่มไหนเหมาะสมที่จะได้รับก่อน ส่วนเรื่องการหาวัคซีนมาเพิ่มนั้น เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องจัดหาวัคซีน

ยืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้น ซึ่งได้ให้กระทรวงสาธารณสุขประกาศ หากเอกชนรายใดที่สนใจนำวัคซีนเข้ามาก็สามารถเสนอแผนและความพร้อมมาให้รัฐบาลพิจารณาได้ทุกราย เพราะเป็นของประชาชนทั้งประเทศอะไรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยกัน ส่วนกรณีที่สื่อเดนมาร์ก เผยแพร่ข่าว WHO คาดว่าโควิด-19 เมืองอู่ฮั่น ต้นตออาจมาจากประเทศไทย นั้นกล่าวสั้นๆว่าจะขอตรวจสอบและพิสูจน์ถึงข้อเท็จจริงก่อน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่าให้การต้อนรับคณะรัฐประหารของเมียนมาว่า บางเรื่องก็ไม่ได้เป็นทางการและกระทรวงการต่างประเทศต้องดำเนินการอยู่แล้ว ในฐานะที่ไทยเป็นมิตรประเทศกับเมียนมาก็ต้องรับฟังซึ่งกันและกันเพราะเมียนมาก็เป็น1ในอาเซียนที่ต้องร่วมมือกัน ไทยก็ส่งกำลังใจให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเท่านั้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube