fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อ่วม! ชาวพิมายกว่า 40 หลังน้ำท่วมบ้านหนีตาย

Featured Image
อ่วม! ชาวบ้านพิมาย โคราช กว่า 40 หลังคาเรือน เจอมวลน้ำสะสมหลากท่วมบ้าน หลังฝนตกหนักติดต่อนานหลายชั่วโมง หนีตายจ้าละหวั่น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้(17 กรกฎาคม 2565) เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมงในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลทำให้มีมวลน้ำสะสม ล้นอ่างเก็บน้ำหนองกระโดน ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย

 

และไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนพื้นที่หมู่ 10 บ้านนิคมพัฒนา และหมู่ 11 บ้านนิคมสามัคคี ตำบลรังกาใหญ่ กว่า 40 หลังคาเรือน โดยมวลน้ำไหลเชี่ยวพัดพาตะกอนดินเข้าท่วมภายในหมู่บ้าน และเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กว่า 1 เมตร

 

ชาวบ้านต้องช่วยกันอพยพเด็กและผู้สูงอายุ ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยฯ ฝ่ายปกครองอำเภอพิมาย และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรังกาใหญ่ เข้าช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน ราว 200 คน เป็นการเร่งด่วน ที่นำไปเข้าพักที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน

 

ที่จัดเป็นศูนย์อพยพชั่วคราว พร้อมจัดเวรยามเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะอ่างเก็บน้ำหนองกระโดน ยังคงมีมวลน้ำที่ไหลล้นออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีฝนตกลงมาเพิ่มอาจจะมีน้ำป่าไหลหลากมาสมทบเพิ่มเติมอีก

 

ต้องเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิด และหากสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ จะเร่งเข้าสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube