fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปชช.แห่กลับอีสานเปิดมอเตอร์เวย์ M6 ปากช่อง-สีคิ้วระบายรถ

Featured Image
ประชาชนแห่กลับอีสานตลอดคืน ทางหลวงเปิดมอเตอร์เวย์ M6 ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ระบายรถสะสมตั้งแต่ตี 5 ผบช.ภ.3 ขึ้น ฮ.ตรวจสภาพจราจร มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ทั้งสาย 304 และถนนมิตรภาพ

 

 

 

เพจ “ตำรวจโคราช ยินดีรับใช้ครับ” รายงานสภาพจราจรถนนมิตรภาพ ว่า ปริมาณรถขาขึ้น มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครราชสีมา ประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทุกเส้นทางมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น แต่การจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี เพราะมีประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่จะได้เริ่มหยุดชดเชยสงกรานต์ในวันนี้ จนถึงวันที่ 17 เม.ย.จึงเร่งเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวจังหวัดทางภาคอีสานกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพหนาแน่นมากขึ้น และมีติดสะสมในบางจุด

 

 

จึงเปิดช่องทางพิเศษ และเปิดทางด่วนพิเศษมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ให้รถยนต์ 4 ล้อเท่านั้นใช้เส้นทางชั่วคราวฟรี เพื่อแบ่งเบาปริมาณรถสะสมบนถนนมิตรภาพ ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย.ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. โดยจุดเริ่มต้นให้รถเบี่ยงเส้นทางเพื่อเข้าสู่มอเตอร์เวย์ M6 คือช่วงหลัก ก.ม. ที่ 64 และ 65 ซึ่งมีประชาชนเลี่ยงรถติดบนถนนมิตรภาพ หันไปสัญจรบนทางด่วนพิเศษมอเตอร์เวย์ M6 กันเป็นจำนวนมาก

 

 

ในขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภาค 3 และคณะ ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพการจราจรทางอากาศตามเส้นทางที่ประชาชน เดินทางกลับจังหวัดทางภาคอีสานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทั้งเส้นทางถนนมิตรภาพ และเส้นทางถนนสาย 304 วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

 

ซึ่งพบว่า ในช่วง อ.วังน้ำเขียว- อ.ปักธงชัย จนถึงช่วงผ่าน อ.เมืองนครราชสีมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางจากภาคตะวันออก กลับสู่ภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์จำนวนมาก และมีการจราจรหนาแน่นในบางช่วง ส่วนถนนมิตรภาพ จราจรคล่องตัวดี เพราะมีรถส่วนหนึ่งเลี่ยงไปใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ M6 ทำให้รถที่สัญจรบนถนนมิตรภาพไม่มีติดสะสม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube