fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบยกแก๊งแฮคเฟสบุ๊ค บิ๊กข้าราชการแชทยืมเงิน

Featured Image
ตร.สอท.รวบยกแก๊ง 4 ผู้ต้องหา แฮคเฟสบุ๊คข้าราชการระดับสูง ก่อนแชทไปยืมเงินคนอื่นไปทั่ว พบประวัติโชกโชนทำงานเป็นทีม

 

 

ที่ บก.สอท.3 (กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3) พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3,พ.ต.ท.ไพรวัลย์ อายุวงษ์ รอง ผกก.4 บก.สอท.3 ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุม4 ผู้ต้องหา แฮกเฟสบุ๊คของ

 

อดีตเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมข้าราชการฝ่ายตุลาการ แต่ปัจจุบันได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว โดยคนร้ายได้สวมรอยเป็นนายสุธี และส่งข้อความทางหมายเลขโทรศัพท์ ไปหาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูงใน จ.ขอนแก่น แจ้งว่าไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ของผู้เสียหาย

 

ขอให้ผู้เสียหาย ส่งหมายเลขโทรศัพท์ที่ผูกกับไลน์ มาให้เพื่อใช้ติดต่อด้วย ผู้เสียหายหลงเชื่อคนร้ายว่าเป็นตัวจริงซึ่งเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊คกับผู้เสียหาย จึงได้ส่งหมายเลขโทรศัพท์ไปให้คนร้าย คนร้ายได้เข้าใช้งานไลน์และเข้าถึงข้อมูลในไลน์ของผู้เสียหาย แล้วเข้าควบคุมสวมรอยและแสดงตนเป็นผู้เสียหาย แล้วทักไปไลน์หลอกยืมเงินจากบุคคลทั่วไป

 

ซึ่งเป็นเพื่อนในไลน์ของผู้เสียหาย โดยไม่เฉพาะเจาะจงว่าเป็นผู้ใด ที่มีอยู่ทั้งประเทศ เพื่อขอให้เพื่อนในไลน์ผู้เสียหาย ชำระค่าบริการค่าโทรศัพท์ให้ โดยมีเพื่อนในไลน์ท่านผู้เสียหาย หลงเชื่อและโอนเงินให้คนร้ายจำนวนหลายราย โดยในพื้นที่ จ.ขอนแก่นมีผู้เสียหาย 4 ราย ความเสียหายร่วม 200,000 บาท และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.สอท.3 (ขอนแก่น) ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ”

 

“จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยอมรับสารภาพว่า ไม่มีความรู้ทางเทคโนโลยี เพราะจบแค่ป.6 แต่เนื่องจากมีหัวหน้าทีมเป็นชาวต่างชาติ อาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน มาติดต่อ พูดคุย ให้รวมทีมกันทำงาน โดยชาวต่างชาติรายนี้ จะทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ มาสอนและมาแนะนำวิธีทำ วิธีลงมือ วิธีล่อหลอก และการใช้คำพูด เพื่อหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อ เมื่อได้ทีมครบ 4 คนแล้วก็แบ่งหน้าที่กันทำงาน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube