fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีธรรมราชพบพนง.ปิโตรเลียมติดเชื้อโควิด

Featured Image
นครศรีธรรมราช ยังวิกฤติพบคลัสเตอร์พนักงานแท่นขุดเจาะปิโตรเลียมกลางทะเลเร่งขนย้าย 5 ผู้ติดเชื้อขึ้นฝั่งแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในนครศรีธรรมราช ยังมีแนวโน้มที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก โดยวันนี้มีรายงานการติดเชื้อสูงถึง 92 ราย ซึ่งเป็นวันที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดโดยแบ่งออกเป็นการติดเชื้อภายในจังหวัด 46 ราย เดินทางกลับมารักษาตัวยังภูมิลำเนา 46 ราย ส่วนที่ติดเชื้อในจังหวัดนั้นพบว่ามีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นบนแท่นขุดเจาะปิโตรเลียมแหล่งเอราวัณ ซึ่งเป็นแท่นขุดเจาะขนาดใหญ่กลางอ่าวไทย พบพนักงานแท่นขุดเจาะติดเชื้อถึง 5 ราย นอกจากนั้นยังมีผู้สัมผัสเสียงสูงอีกเกือบ 20 ราย โดยเจ้าหน้าที่ขนส่งทางอากาศของบริษัทเจ้าของสัมปทานได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยเฮลิคอปเตอร์ขึ้นฝั่งทั้ง 5 รายเข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชแล้วพร้อมทั้งนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดเข้ากักตัวตรวจเชื้อตามขั้นตอน

ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดแถลงด่วนช่วงเที่ยงที่ผ่านมาแจ้งเตือนให้ชาวนครศรีธรรมราชเพิ่มความระมัดระวังสูงสุด การติดเชื้อของพนักงานแท่นขุดเจาะนั้นแม้ว่าจะมีมาตรฐานสูงในการกักตัวก่อนที่จะลงไปปฏิบัติงานกลางทะเล มีการการตรวจเชื้อก่อน แต่ยังสามารถหลุดรอดไปได้ แต่ทั้งนี้บนแท่นขุดเจาะมีมาตรฐานสูงมากมีทั้งแพทย์และพยาบาลคอยดูแลอย่างเข้มงวดมีการกักโซนพื้นที่ซึ่งไม่น่าห่วงในคลัสเตอร์นี้

นอกจากนั้นยังย้ำถึงสถานการณ์ครองเตียงของผู้ป่วยวิกฤติในขณะนี้มีเตรียงว่างอยู่ 2-3 เตียงเท่านั้น ที่จะรองรับผู้ป่วยอาการวิกฤต หรือที่เรียกว่าผู้ป่วยโซนสีแดงเข้มน้อยลงมากทั้งหมดมี 41 เตียงว่างเพียง 2-3 เตียง ถ้าเตียงว่างเพิ่มขึ้นหมายถึงมีผู้เสียชีวิตนั่นคือผู้ป่วยที่หายไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube