fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.ยังไม่วางใจโควิดกทม.ห่วงชุมชนยอดพุ่ง

Featured Image
ศบค. รับกทม.มีแนวโน้มผู้ป่วย โควิด19 มากขึ้น เร่งคัดกรองต่อเนื่อง ต้องเตรียม1,343 เตียงต่อสัปดาห์ ย้ำคณะทำงานทุกชุดประสานเชื่อมโยงกัน

 

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด19 หรือศบค. เผยว่า การประชุมคณะกรรมการบูรณาการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากรุงเทพมหานครแจ้งการสะสมผู้ป่วยระลอกใหม่ ในกรุงเทพมหานคร 15,309 ราย ซึ่งมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยในพื้นที่ กทม. ยังไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งมีการรายงานว่าเขตที่มีการสะสม 10 อันดับสูงสุด คือ เขตห้วยขวาง 463 ราย, ดินแดง 426 ราย , บางเขน 357 ราย, วัฒนา 330 ราย, จตุจักร 356 ราย, ลาดพร้าว 325 ราย, วังทองหลาง 300 ราย, สวนหลวง 290 ราย, บางกะปิ 282 ราย และบางแค 241 ราย

ซึ่งมีการพูดคุยถึงคลัสเตอร์ชุมชนที่มีการแพร่ระบาดมาก คือ ชุมชนคลองเตย, ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ปทุมวัน และชุมชนบ้านขิง เขตบางแค

ทั้งนี้ จะมีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง ในวันนี้ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขต หลักสี่, สวน 72 พรรษาเขต มีนบุรี, สนามกีฬา เขตห้วยขวาง, ลานกีฬาชุมชน วัดช่องลม เขตยานนาวา, สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด และเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค จำนวน 3,000 คนต่อวัน ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร จะต้องเตรียมเตียงรับผู้ป่วยจำนวน 1,343 เตียง ต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ ยืนยันว่า การทำงานของคณะกรรมการชุดต่างๆ ทั้งหมด เป็นการเชื่อมประสานการทำงาน เพื่อให้ข้อมูลนั้นสามารถนำรายงานและบริหารสถานการณ์ได้เร็ว ซึ่งการบริหารงานจะมีศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. อยู่ตรงกลาง และกระจายแบ่งเป็น 3 กลุ่ม

คือ กลุ่มคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ, คณะกรรมการต่างๆที่ผอ.ศบค.แต่งตั้ง , สํานักงานเลขาธิการศูนย์บูรณาการแก้ไขปัญหาโควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล, คณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบูรณาการด้านการแพทย์และสาธารณสุขและคณะที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขในศบค. ทั้ง ศปก.ศบค.,ศบค.มท. และ ศปม.

โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ศบค.จะมีการแถลงเวลา 12.30 น. ซึ่งก่อนการแถลงจะมีการประชุม 3-4 การประชุม เพื่อนำสถานการณ์และข้อสรุปมารายงานต่อประชาชน และเวลา 13:15 น.- 13:45 น. จะมีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงสาธารณสุขกรมควบคุมโรค หรือ ศบศ. ที่จะเข้ามาตอบคำถามในแต่ละวัน และในบางวันเวลา 15:00 น. จะมีเลขาสมช.ตอบคำถามในบางวัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube