fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภาพสะเทือนใจ!เด็ก9ขวบติดโควิดกราบแม่เข้ารักษารพ.

Featured Image
ภาพสะเทือนใจหนูน้อยวัย 9 ขวบติดโควิด กราบเท้าลาแม่เข้ารักษาตัว โรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รายงานถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเวลา 08.39 น. วันที่ 2 พ.ค.64 64 ล่าสุดยังมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นรายที่ 142 คือ ด.ญ.วัย 9 ขวบ ชาว อ.หนองบัวแดง จากกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวช ที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ที่วันนี้ทางคณะแพทย์จากโรงพยาบาลหนองบัวแดง ได้เดินทางเพื่อเข้าไปรับตัว ด.ญ.วัย 9 ขวบรายนี้ ไปรับการรักษาต่อที่ รพ.หนองบัวแดง อย่างเช่นผู้ติดเชื้อรายอื่นๆ แต่เจ้าหน้าที่ต้องเห็นภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อหนูน้อยวัย 9 ขวบ รายนี้ ขอเดินไปก้มกราบเท้าแม่และยายที่เลี้ยงมา เพื่อขอกราบลาไปรักษาตัวในครั้งนี้อีกด้วยทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใกล้เคียงตามสุดกลั้นน้ำตาไม่ได้

ขณะที่จังหวัดชัยภูมิวันนี้มียอดผู้ป่วยสะสมเพิ่ม 1 ราย รวมแล้วมี 142 ราย รักษาหาย 25 ราย เสียชีวิตแล้ว 3 รายและกำลังทำการรักษาอยู่อีกจำนวน 114 ราย

โดยภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ยังคงต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ระหว่างกักตัวรอผลตรวจยืนยัน และกลุ่มเสี่ยงที่ยังไม่มารายงานยังมีอีกจำนวนมากหลายร้อยคน ที่มีอยู่ใน 3 กลุ่มหลักในขณะนี้จากลุ่มคลัสเตอร์งานบวชที่ อ.หนองบัวแดง จากกลุ่มคลัสเตอร์งานแต่ง-งานบวช อ.บ้านเขว้า และจากกลุ่มคลัสเตอร์จากสถานบันเทิง YY บาร์

ที่ยังมีกลุ่มผู้ป่วยที่ติดเชื้อเสี่ยงสูงในด้านการรักษาและน่าห่วงต่อการเสียชีวิตตามมาอีกได้ง่ายในครั้งนี้ด้วย ใน 2 กลุ่มหลักที่เป็นเด็กและผู้สูงอายุคนมีโรคประจำตัว ที่พบผู้ป่วยเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี อีกจำนวนรวม 18 ราย กลุ่มผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป อีกรวม 21 ราย ที่ยังต้องให้อยู่ในความดูแลรักษาใกล้ชิดจากคณะแพทย์ พยาบาลอีกด้วย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube