fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” บอกคุยมาเลฯคืบหน้าจับมือรักษาความสงบ

Featured Image
พล.อ.ประวิตร บอกคุยมาเลฯ คืบหน้า จับมือรักษาความสงบ ไม่ให้เกิดความรุนแรง

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการร่วมการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (General Border Committee: GBC) ไทย – มาเลเซียครั้งที่ 55 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ได้คุยเรื่องสันติสุขชายแดนภาคใต้ โดยทางมาเลเซีย ระบุว่า ยังเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้เหมือนเดิม

 

ซึ่งเขาเห็นใจเรา และบอกว่าจะทำทุกอย่างให้เกิดความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ให้เกิดความรุนแรง และประเทศมาเลเซียรับปากว่าจะอำนวยความสะดวก ซึ่งการพูดคุยถือว่าก้าวหน้าไปเยอะ

 

พล.อ.ประวิตร โยนถาม”ธรรมนัส”บอกมีเสียงส.ส.ในมือเพียบ ปัดตอบรัฐมนตรี พปชร.ไม่ง้อเสียงเศรษฐกิจไทย ลั่นคุยได้กับทุกคน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ระบุ มีเสียงส.ส.ในมือจำนวนมาก ว่าต้องถาม ร.อ.ธรรมนัส เอง ตนเองไม่ทราบ ส่วนยังสามารถพูดคุย กับ ร.อ.ธรรมนัส ได้อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดคุยได้ทุกคน ทุกคนในคณะรัฐมนตรีพรรคเศรษฐกิจไทย ยังคงต้องสนับสนุนรัฐบาล ไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าไปบังคับให้ลงมติไม่ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว

 

ส่วนที่รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ไม่ง้อเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามคนที่พูด ตนเองไม่รู้ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าการระบุเช่นนี้จะทำให้เกิดปัญหาหรือไม่ และเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 ไปทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube