fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คกก.อิสลามฯย้ำงดละหมาดญะมาอะห์ที่มัสยิด

Featured Image
รอง ปธ.คกก.อิสลามนราธิวาส ย้ำ! ชาวมุสลิมในพื้นที่ งดละหมาดญะมาอะห์และละหมาดวันศุกร์ (ญุมอะห์) ที่มัสยิด

นายอับดุลอาซิซ เจ๊ะมามะ รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ในฐานะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามประกาศจุฬาราชมนตรี เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่าด้วยแนวทางและวิถีปฏิบัติศาสนกิจและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในสถานการณ์ปัจจุบัน และการฉีดวัคซีนโควิด-19 ฉบับที่ 7/2564  ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564

“อยากฝากให้พี่น้องชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ได้ปฏิบัติตามแนวทางของจุฬาราชมนตรี ซึ่งเป็นผู้นำสูงสุดของพี่น้องชาวมุสลิม ที่ได้กำหนดมาตรการฯ การงดละหมาดญะมาอะห์และการละหมาดวันศุกร์ (ญุมอะห์) ที่มัสยิด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ซึ่งจังหวัดนราธิวาส เป็น 1 ในจังหวัดควบคุมสูงสุด แต่ให้มีการอะซานทุกเวลาและให้ปฏิบัติศาสนกิจละหมาดประจำเวลาได้ไม่เกิน 3 คน เพื่อรักษาไว้ซึ่งการละหมาดประจำมัสยิด  สำหรับการละหมาดอีฎี้ลอัดฮา การเยี่ยมญาติ การเยี่ยมกุโบร์(สุสาน) และการเชือดสัตว์(กุรบาน) ขอให้งดการละหมาดอีฎี้ลอัดฮาที่มัสยิดและทุกสถานที่จัดเตรียมไว้ทั่วประเทศ และให้คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดแจ้งมัสยิดได้ประกาศแจ้งสัปปุรุษในชุมชนละหมาดที่บ้าน เฉพาะผู้ที่อาศัยในบ้านเดียวกันเท่านั้น”

ทั้งนี้ขอให้งดการเยี่ยมญาติ และการเยี่ยมกุโบร์(สุสาน) และงดการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มเกินกว่า 5 คน ส่วนการเชือดสัตว์(กุรบาน) ขอให้จำกัดเฉพาะผู้เชือดและผู้ชำแหละที่ชำนาญการ เพื่อความรวดเร็วและจำกัดการรวมกลุ่ม โดยเจ้าของสัตว์พลีทาน (กุรบาน) สามารถมอบหมาย (วะกีล) ให้แก่ผู้ชำนาญการเชือดได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube