fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สายลับล่อซื้อ”โอปป้า”AEผับดัง ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า

Featured Image

 

 

 

สตม.ดักรวบ “โอปป้า” เนียนทำงาน AE ผับหรู ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้านักเที่ยวราตรี รายได้หลักแสน

 

 

 

วันนี้ (29 มี.ค 67) เวลา 11.00 น. ณ ห้องสวนพลู (ห้องแถลงข่าว) ชั้น 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวกรณี สตม.ดักรวบ “โอปป้า” เนียนทำงาน AE ผับหรู ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้านักเที่ยวราตรี รายได้หลักแสน

 

สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ให้ข้อมูลว่ามีคนต่างด้าวสัญชาติเกาหลีใต้รายหนึ่ง ลักลอบทำงานที่ผับหรูแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อ คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางคืนที่มีชื่อเสียงทั้งของชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีพฤติการณ์อื่นๆ ที่ผิดกฎหมาย ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนพบว่า มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นตามหนังสือร้องเรียนจริง จึงได้วางแผนโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงที่มีลักษณะบุคลิกภาพดี ทำหน้าที่เป็นสายลับติดต่อบุคคลเป้าหมาย ซึ่งใช้นามว่า “บลู” (นามสมมติ) อายุ 27 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ทั้งทางอินสตาแกรม Kakao Talk และ LINE เพื่อจองโต๊ะโดยโอนเงิน มัดจำ 1,000 บาท เข้าบัญชีพร้อมเพย์

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าไปใช้บริการที่ร้านโดยนายบลูได้เข้ามาแนะนำตัวและพาไปนั่ง ที่โต๊ะ จากนั้นได้เดินไปบริการลูกค้าคนอื่นๆ และกลับมาพูดคุยชนแก้วกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเป็นระยะๆ พร้อมกับรับเงินค่าบริการจากเจ้าหน้าที่จำนวน 500 บาท หลังจากนั้นนายบลูได้เสนอขายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับสายลับหญิง ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม โดยแจ้งว่าตนมีบุหรี่ไฟฟ้าขาย 2 กลิ่น ขายในราคาอันละ 340 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงในชุดจับกุมจึงขอซื้อบุหรี่ไฟฟ้าทั้ง 2 กลิ่น อย่างละ 1 อัน โดยได้โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์บัญชีเดิม

 

ซึ่งคาดว่าเป็นชื่อจริงของนายบลู เมื่อนายบลูนำบุหรี่ไฟฟ้ามาส่งมอบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทำการตรวจค้นตัวนายบลูพบธนบัตรไทยหมายเลขตรงตามที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ และพบบุหรี่ไฟฟ้า ยี่ห้อ KS รุ่น Quik Pod อีก 5 อัน พบบัตรพนักงานร้าน ระบุชื่อ BLUE ตำแหน่ง Account Executive (AE)

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายบลู ในข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน (ขายบุหรี่ไฟฟ้า), ช่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสียซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของต้องห้ามที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านวิธีศุลกากร และขายสินค้าบาราคู่ บารากูไฟฟ้าหรือ บุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครอง ผู้บริโภค ที่ 9/2558 และจับกุมนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube