fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอโอชิษฐ์” จี้รัฐเร่งปรับมาตรการรับมือโอไมครอน

Featured Image
“หมอโอชิษฐ์” จี้รัฐเร่งปรับมาตรการรับมือโอไมครอน เตือนเปิดประเทศต่อได้ไม่คุ้มเสีย อย่าหน้ามืดอยากได้เงินจนลืมปกป้องชีวิตประชาชน

 

นายแพทย์โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดสายพันธ์ุโอไมครอน ว่า เริ่มรุนแรงมากขึ้น จนถึงเวลานี้ระบาดแล้วกว่า 90 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย หลายประเทศเริ่มตระหนักถึงภัยร้ายแรง เริ่มกลับมาล็อกดาวน์อีกครั้ง เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสร้าย จนส่งผลกระทบเศรษฐกิจของประเทศ แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงเพิกเฉยต่อสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น ไม่เพียงแต่ไม่สนใจ รัฐบาลยังคงมองว่าไวรัสสายพันธ์ุโอมิครอน กระจอก ขอยืนยันว่าไวรัสสายพันธ์ุนี้ไม่กระจอก เพราะตัวของไวรัสยังไม่มีวัคซีนชนิดใด สามารถยับยั้งการระบาดได้ หรือป้องกันได้ แต่รัฐบาลยังคงไม่รู้ถึงอันตรายที่กำลังเกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ นโยบายเปิดประเทศ เพื่อหวังเงินตราจากนักท่องเที่ยว แต่สุดท้ายกลายเป็นได้ไม่คุ้มเสีย ควรกลับไปศึกษาใหม่ว่า นโยบายการเปิดประเทศแบบ ปลอดภัยควรทำเช่นไร นโยบายเปิดประเทศเป็นนโยบาย ที่ดีแต่ต้องตั้งอยู่บนความรับผิดชอบชีวิตประชาชน อย่าหน้ามืดอยากได้เงินจนลืมปกป้องชีวิตประชาชน

 

บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักมาก แต่รัฐบาลไม่มีการสนับสนุนงบประมาณ อย่างเต็มที่ ส่งผลให้การทำงานของแพทย์อยู่บนความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ตลอดเวลา ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ควรให้ความสำคัญ กับบุคลากรทางการแพทย์มากกว่าการซื้ออาวุธ หยุดคิดซื้ออาวุธ ประหารชีวิตคน มาสนับสนุนอุปกรณ์ในการปกป้องชีวิตคนให้มากขึ้น จะช่วยคนไทยได้มากกว่า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube