fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นสั่งปิดหมู่บ้านอ.พล14วันติดโควิดอื้อ

Featured Image
ขอนแก่น สั่งปิดหมู่บ้านอ.พล 14 วัน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อื้อ หลังเดินทางกลับมาจากคลัสเตอร์ไซต์งานก่อสร้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บ.ลอมคอม ม.8 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น คณะกรรมการควบคุโรคติดต่อ อ.พล จ.ขอนแก่น ยังคงกำหนดปิดพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าวเป็นเวลา 14 วัน หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงตรวจเข้มรถที่ผ่านเข้า-ออกทุกคัน และไม่อนุญาตให้ประชาชนในพื้นที่เดินทางเข้าและออกหมู่บ้านโดยเด็ดขาดเว้นแต่จะมีเหตุฉุกเฉิน หรือเหตุจำเป็น โดยที่เหล่ากาชาด อ.พล ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ได้จัดอาหาร เวชภัณฑ์ยา น้ำดื่ม รวมไปถึงสิ่งของอุปโภคและบริโภคแจกจ่ายให้กับประชาชนในหมู่บ้านทุกหลังคาเรือนในรอบของการจัดส่งที่กำหนดไว้ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า มีสัญญาณที่ดีที่จังหวัดมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็น 0 มาแล้วหลายวัน โดยผู้ป่วยทั้งหมดเดินทางมาจากต่างพื้นที่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในเขตจังหวัดในการระบาดระลอกใหม่นั้นไม่มี และพบว่าพื้นที่ อ.พล มีแรงงานชาวขอนแก่น ติดเชื้อโควิด-19 มาจากกลุ่มคลัสเตอร์ไซต์แรงงานก่อสร้าง ที่ กรุงเทพฯ ซึ่งเมื่อคนขอนแก่นเดินทางกลับบ้าน และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดจนพบการติดเชื้อและสามารถควบคุมไว้ได้ในวงที่จำกัด และขณะนี้มีการประกาศปิดหมู่บ้านดังกล่าวแล้ว 14 วันเพื่อความปลอดภัย

ซึ่งน้ำใจของคนขอนแกนเมื่อพบว่ามีพื้นที่ที่เสี่ยงภัยและต้องการความช่วยเหลือ ยอมรับว่าน้ำใจคนไทยด้วยกัน และน้ำใจคนขอนแก่นนั้นไม่เหือดหาย ส่งมอบความช่วยเหลือให้กับหมู่บ้านดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และครบกำหนดระยะเลาตามที่จังหวัดกำหนด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube