fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล หงส์แดงต้อง 3 เเต้ม ไล่บี้จ่าฝูงแมนฯซิตี้

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-2022 ประจำวันวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 เวลาเที่ยงคืนครึ่ง ระหว่าง รองจ่าฝูง หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟีลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ซึ่งผลงานการพบกันในฤดูกาลนี้ นัดแรก เวสต์แฮม ชนะ ลิเวอร์พูล 3-2

 

สถิติการพบกันทั้งหมด 119 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ 64 ครั้ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ 23 ครั้ง เสมอกัน 32 ครั้ง

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม เวสต์แฮม ชนะ 1 ครั้ง เสมอ 0 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ 4 ครั้ง

ผลงานล่าสุดของ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมยังไม่แพ้ใครโดย ชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 0 ยิงได้ 14 ประตูและเสีย เพียง 2 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน เวสต์แฮม ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 1 ยิงได้ 7 ประตูและเสีย 7 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

เจ้าถิ่น “หงส์แดง” ของกุซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะลงเล่นเกมที่ 3 ในรอบ 7 วัน ซึ่งเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเอาชนะ นอริช 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ ความพร้อมนัดนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่เจ็บระหว่างวอร์มก่อนเกมนัดชิงคาราบาว คัพ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ซึ่งเจ็บมาตั้งแต่เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

เกมนี้คาดว่า แผงแบ็กโฟร์ ทั้ง อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์,โกนาเต้, ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทั้งหมดน่าจะกลับมาหลังไม่ได้สตาร์ตในเกมล่าสุด เช่นเดียวกับ ฟาบินโญ่, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ ซาดิโอ มาเน่,น่าจะคืนตัวจริง

ด้าน เวสต์แฮม ของกุนซือ เดวิด มอยส์ พึ่งพาทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ หลังบุกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ความพร้อมนัดนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน วาลาดีเมียร์ คูฟา , ไรอัน เฟเดอริกส์ และ อ็อกบอนนา สามกองหลังของทีมที่ยังบาดเจ็บและยังไม่มีทีท่าจะกลับมาได้ในเกมนี้ ทำให้ปัญหาแผงหลังก็ยังต้องเป็นสิ่งที่ต้องแก้ต่อไป

ขณะที่ อันเดร ยาร์โมเลนโก้ แข้งชาวยูเครนต้องรอตัดสินว่าจะพร้อมเล่นหรือยังหลังมีปัญหาสภาพจิตใจจากประเทศบ้านเกิดถูกรัสเซียโจมตี

เกมนี้ คาดว่า มอยส์ จะปรับทัพโดยแดนกลางมี โทมัส ซูเซ็ค กับ ดีแคลน ไรซ์ ขณะที่แนวรุกจะวาง มานูเอล ลานซินี่, จาร์ร็อด โบเว่น คอยสร้างสรรค์เกม โดยมี มิคาอิล อันโตนิโอ เป็นหน้าเป้าล่าสกอร์

หากมองความน่าจะเป็นเกมนี้ หงส์แดงเจ้าบ้านชั่วโมงนี้บอกเลยผลงานนั้นขาขึ้นสุดๆกับการที่ทุกรายการชนะรวดมา 11 เกมติดเรียกว่าดีกว่านี้ไม่มีแล้วและกำลังไล่ล่าจ่าฝูงอยู่ด้วยอีกทั้งสภาพทีมก็ดูดีกว่า หงส์แดงต้องการ 3 แต้มอย่างที่สุดเพราะต้องบี้กับ แมนฯซิตี้ ที่นำพวกเขาอยู่ 6 แต้มด้วย เกมรุกที่ดุดันน่าจะทำให้หงส์แดงไล่กดดัน เวสต์แฮม ได้มากกว่า อีกทั้งผู้มาเยือนก็ยังขาดกำลังหลักในแผงหลังทำให้มีปัญหาเรื่องของเกมรับพอสมควร งานนี้โอกาสกลับบ้านมือเปล่าจึงมีสูง เพราะ ลิเวอร์พูล ไม่น่าปล่อยสามแต้มหลุดมือแน่นอน

 

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 5 มี.ค. คู่อื่นๆ

เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

แอสตัน วิลล่า พบ เซาแธมป์ตัน

เบิร์นลี่ย์ พบ เชลซี

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ ไบรจ์ตัน

นอริช ซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด

วูล์ฟแฮมตัน พบ คริสตัล พาเลซ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube