fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.สรรพสามิตพัทลุง ตรวจยึดบุหรี่เถื่อนค่า9ล้าน

Featured Image

 

 

 

พัทลุง ตำรวจ สรรพสามิตตรวจสอบพัสดุต้องสงสัยพบข้างในบุหรี่ต่างประเทศ มูลค่าภาษีบวกค่าปรับกว่า 9ล้านบาท

 

 

พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง รอง ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดพัทลุง เข้าตรวจสอบพัสดุต้องสงสัย หลังจากเจ้าหน้าที่ไปรณีย์ควนขนุน แจ้งพบลังพัสดุส่ง จำนวน 6 ลัง ต้องสงสัย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์นำส่งแล้ว แต่ปลายทางบ้านที่ส่งพัสดุนั้นเป็นบ้านร้าง จึงได้นำกลับมาเก็บไว้ที่ไปรษณีย์ ควนขนุน หลังรับแจ้งจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 9 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรควนขนุน เข้าหน้าที่สรรพสามิตรจังหวัดพัทลุง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดใช้เครื่องสแกนลังทั้ง 6 ใบ แต่ไม่สามารถระบุข้างในเป็นอะไร

 

จึงได้ทำการแกะลังออก พบข้างในลังบรรจุบุหรี่ต่างประเทศ ยีห้อต่างๆ กว่า 6,000 ชอง มูลค่าภาษีและมูลค่าการเปรียบเทียบปรับ กว่า 9 ล้านบาท ก่อนนำบุหรี่ทั้งหมด ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.ควนขนุน เพื่อสืบหาเจ้าของและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ตำรวจได้ควบคุม สองสามีภรรยาได้ 2 คน เป็นชาว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เนื่องต้องสงสัยเดินทางมารับบุหรี่ดังกล่าว แต่เบื้องต้นทั้งสอง ให้การปฎิเสธ และยอมรับว่าได้เดินทางมารับเสื้อผ้าจำนวน2ลัง แต่ยังเดินทางมาไม่ถึง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากเมื่อวานนี้ วันที่ 7 มีนาคม 67 ทั้ง 2 ได้เดินทางมารับพัสดุ ที่เป็นลังในลักษณะเดียวกันแล้ว จำนวน10 ลัง ก่อนเจ้าหน้าที่ได้นำตัวสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง

 

ขณะช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจนับลัง บุหรี่ จำนวน 6 ลัง ที่ ทำการไปรษณีย์ ควนขนุน ได้สายโทรศัพท์ เข้ามาที่เจ้าหน้าที่สรรพสามิต โดยระบุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเคลียร์ไม่ดำเนินคดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอม และดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube