fbpx
Home
|
อาชญากรรม

2อดีตผู้บริหารศาลแจ้งความเอาผิดเว็บตปท.

Featured Image
“ดิเรก-ชัยสิทธิ์” 2 อดีตผู้บริหารศาล แจ้งความกองปราบ เอาผิดเว็บไซต์สื่อนอก กล่าวหามีเอี่ยวสินบนโตโยต้า

นายดิเรก อิงคนินันท์ อดีตประธานศาลฎีกา พร้อมด้วย นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม อดีตผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ ได้เดินทางมาพบ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และทีมพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ทำการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้เสียหาย

นายดิเรก กล่าวก่อนให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน ว่า เรื่องดังกล่าว ตนเองไม่รู้เรื่องอะไรเลย เเต่เมื่อมีข่าวและได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน และพร้อมให้ถ้อยคำในวันนี้

ด้าน นายชัยสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้นำข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ดังกล่าวที่มีการกล่าวหาพร้อมเอกสารซึ่งเป็นสำเนาคำพิพากษาที่ให้โตโยต้าแพ้คดีมายื่นเป็นหลักฐานประกอบการให้ถ้อยคำด้วย

ขณะที่ นายไสลเกษ ซึ่งวันนี้ไม่ได้เดินทางมากองปราบ แต่ได้มีการมอบอำนาจให้สำนักงานศาลยุติธรรม เป็นผู้ตรวจสอบและดำเนินคดีการเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จดังกล่าว โดยยื่นเรื่องไปทางอีเมลและจะส่งหนังสือตามไป  เนื่องจากทางสำนักงานศาลยุติธรรมมีหน้าที่จะต้องดูแลผู้พิพากษาที่อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบของสำนักงานศาลยุติธรรมอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้พิพากษา และอดีตผู้พิพากษาทั้ง 3 ท่าน เป็นผู้ที่ถูกพาดพิงจากการเผยแพร่ข่าวผ่านเว็บไซต์ต่างประเทศ (www.law360.com) ซึ่งรายงานข่าวติดตามการสอบสวนในต่างประเทศเกี่ยวกับคดีภาษีของบริษัทในเครือโตโยต้า ว่า มีการจ่ายสินบนให้กับสำนักงานกฎหมายและปรากฏรายชื่อ 3 ผู้พิพากษามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube