fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นนำรถบรรทุกน้ำช่วยปชช.ประสบภัยแล้ง

Featured Image
ขอนแก่นเร่งนำรถบรรทุกน้ำเข้าช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบภัยแล้ง หลังน้ำในถังกักเก็บใกล้หมดและน้ำบาดาลไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้

 

 

ที่สนามค่ายศรีพัชรินทร มทบ.23 จ.ขอนแก่น พล.ต.วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผบ.มทบ.23 ปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำเพื่อนำน้ำไปแจกจ่ายในพื้นที่ ที่มีความต้องการใช้น้ำ หลังเข้าสู่ช่วงหน้าแล้งตามโครงการราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง ประจำปี 2567 โดยบูรณาการร่วมกับ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น, ปภ.จังหวัดขอนแก่น, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ส่วนราชการ, รัฐวิสาหกิจและเครือข่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เพื่อนำน้ำไปแจกจ่าย ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาคนตาบอดขอนแก่น สถาบันส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 

 

พล.ต.วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผบ.มทบ.23 กล่าวว่า การนำน้ำสะอาดเติมใส่ถังน้ำกลางและอุปกรณ์เก็บน้ำวิทยาลัยอาชีวศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ซึ่งขาดแคลนน้ำจากภัยแล้ง บ่อบาดาลมีน้ำไม่เพียงพอ ส่งผลให้นักเรียนผู้พิการทางสายตา จำนวน 51 คน และบุคลากร 21 คน รวมทั้งสิ้น 72 คน ที่พักอาศัยประจำที่วิทยาลัยได้รับความเดือดร้อน จึงได้เติมน้ำใส่ถังน้ำกลาง จำนวน 90,000 ลิตร บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งยังคงกำหนดแผนงานร่วมในการแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืนต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube