fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศาลอาญาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด

Featured Image
ศาลอาญา ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ทุกคนผลเป็นลบ

นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า หลังจากมีการเผยแพร่ข่าว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในจำเลยคดีชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ปักหมุดสนามหลวง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 (COVID-19) พร้อมลงรายละเอียดไทม์ไลน์ช่วงหนึ่งวันที่ 6 พฤษภาคม 64 ทัณฑสถานหญิงกลาง-ศาลอาญา -โรงพยาบาลพระรามเก้า-บ้าน ซึ่งวันดังกล่าวเป็นวันนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนั้น

เบื้องต้นทางศาลอาญา ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่ห้องพิจารณาคดีและพื้นที่ใกล้เคียง ตามมาตรการทำความสะอาดภายหลังการพิจารณาคดีดังกล่าวแล้วเสร็จ และพ่นฆ่าเชื้อซ้ำอีกครั้งในวันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. และได้ประสานไปยังกรมควบคุมโรคติดต่อให้เข้ามาสอบสวนโรคเพื่อประเมินระดับความเสี่ยงของบุคลากรเจ้าหน้าที่ศาลอาญาที่สัมผัสโรคและดำเนินมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามขั้นตอนของทางสาธารณสุข

ศาลอาญาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด

ขณะเดียวกันศาลอาญา ได้แจ้งศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสฯ สำนักการแพทย์ สำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อเตรียมพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนและมาตรการทางสาธารณสุขในส่วนอื่น ๆ ต่อไป ส่วนบุคลากรของศาลอาญาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวได้รับการประเมินว่า เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ เนื่องจากอยู่ห่างจากผู้ติดเชื้อดังกล่าวมากกว่า 2 เมตร และได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อในช่วงบ่ายวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการแจ้งผลตรวจของเจ้าหน้าที่ศาลอาญาให้ทราบแล้วว่า ผลเป็นลบทุกคน ไม่พบการติดเชื้อ

ศาลอาญาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด

อนึ่ง ตั้งแต่มีการเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ศาลอาญาได้ให้บุคลากรและเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อไวรัสดังกล่าว 3 ครั้ง

ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564, ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ผลการตรวจไม่มีผู้ใดติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

โดยศาลอาญาให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube