fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สสจ.สงขลาออกโรงสอบปมรพ.ดังทำเด็กดับในครรภ์

Featured Image
นายแพทย์ สสจ.สงขลา ออกโรงสอบข้อเท็จจริงหาข้อบกพร่องปมญาติร้องเรียนเจ้าหน้าที่ รพ.ดัง ทำทารกในครรภ์เสียชีวิต

 

 

นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ตนได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อดูแลเยียวยาจิตใจผู้ป่วยและครอบครัว เนื่องจากเป็นการตั้งครรภ์ครั้งแรก และสูญเสียทารกไปตั้งแต่อยู่ในครรภ์ นอกจากนี้ในด้านการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่นั้น ตอนนี้ได้มีการประชุมร่วมกันทุกฝ่าย เพื่อหารือถึงข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น และดำเนินการทางวินัยหากตรวจพบความบกพร่อง ซึ่งคาดว่า ภายใน 7 วัน น่าจะรู้ผล

 

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า หลังจากนี้ต้องมีการดูแลใน 3 ส่วนไปด้วยกัน คือ พ่อแม่เด็กและญาติ ระบบงาน และ มาตรฐานโรงพยาบาล ซึ่งได้สั่งการลงไปแล้ว โดยต้องขอแสดงความเสียกับพ่อแม่เด็กและญาติถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้น และยังเป็นท้องแรก โดยเฉพาะพ่อแม่เด็กและญาติใกล้ชิดต้องดูแลเป็นอย่างดี เนื่องจากอาจจะกลายเป็นโรคซึมเศร้าได้ โดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา จะลงไปดำเนินการในส่วน รวมทั้งให้คำแนะนำหากสภาพจิตใจและร่างกายดีขึ้นหรือหายเป็นปกติ เพื่อให้มีความพร้อมหากจะต้องมีท้องในครั้งต่อไป

 

 

นอกจากในนั้นวันนี้ทางกลุ่มงานประกัน และทีมงานของ สปสช. ยังได้ลงพื้นที่ เพื่อแสดงความเสียใจ รวมทั้งทำความเข้าใจ และให้การช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัวตามมาตรา 41 ซึ่งเป็นการเยียวยาโดยไม่พิสูจน์ถูกผิด โดยได้รวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดนำเข้าที่ประชุมพิจารณา ซึ่งคาดว่า เร็วสุดน่าจะช่วงเดือน มี.ค. นี้

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวอีกว่า ขณะที่ในส่วนของระบบงาน หรือระบบการดูแลนั้น ได้ให้ทางโรงพยาบาล ทำรายงานเบื้องต้นมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา แล้วว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอย่างไร

 

 

โดยวันนี้ทางผู้เชี่ยวชาญยังได้ร่วมประชุมกันที่โรงพยาบาลสงขลา เพื่อหาแนวทางที่จะไม่เห็นเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะเคสคนท้องหากต้องเข้ามาตรวจเช็คในช่วงดึกอาจจะจะต้องให้นอนพักสังเกตอาการให้แน่ใจเสียก่อนกระทั่งเข้าสู่เวรปกติช่วงเช้า พร้อมกับสั่งการไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ ในสังกัดด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

พร้อมกับยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด โดยขณะนี้ทางคณะกรรมการสอบสวน และผู้เชี่ยวชาญ กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหากพบข้อบกพร่องก็จะต้องดำเนินการตามเรียบของทางราชการที่กำหนดไว้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube