fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรัฐบาลปัดคว่ำร่างรธน.ฉบับประชาชน

Featured Image
ปธ.วิปรัฐบาลปัดคว่ำร่างรธน.ฉบับประชาชน ย้ำต้องรอพิจารณา และให้เลขาธิการ พปชร. นำเรียนพลเอกประวิตร แจงปม “ไพบูลย์” ค้าน เป็นความเห็นส่วนตัว

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพปชร.ได้พูดทำนองว่า การประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนนั้น จะอภิปรายคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ เพราะมีหลายประเด็นที่ไม่เหมาะสม และเมื่อถึงตอนลงมติก็จะลงมติไม่เห็นด้วย และนายไพบูลย์เชื่อว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนที่จะผ่านวาระแรกไปได้นั้น

ทั้งนี้ ตนเองในฐานะประธานวิปรัฐบาลและเป็นส.ส.พปชร.ขอชี้แจงว่า การแสดงความคิดเห็นของนายไพบูลย์ดังกล่าว เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น เพราะในส่วนของพรรคฯยังมีขั้นตอนปฎิบัติตามระเบียบ โดยตนจะขอพิจารณารายละเอียดและฟังร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ชัดเจนก่อน จากนั้นจะนำเสนอร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่าเลขาธิการพรรค พปชร.เพื่อนำเรียนท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวพรรค พปชร และนัดประชุมส.ส.เพื่อรับฟังความคิดเห็น และมีมติเรื่องนี้อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน มองว่า เป็นความเห็นส่วนตัวของนายไพบูลย์ ที่ออกมาบอกว่า จะลงมติไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนดังกล่าว แต่ในเสียงส่วนใหญ่ของพรรคต้องนำเสนอร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ เพื่อนำเรียนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ และนัดประชุม ส.ส.ฟังความเห็นและมีมติชัดเจนต่อไปเพราะเรื่องนี้ เลขาธิการพรรคฯ เน้นว่าถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องดูผลดีผลเสียของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนด้วยความรอบคอบ บนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติ และสังคมโดยรวมเช่นกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube