fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 12 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนทั่วโลกให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ดีดีกับ iNN จับประเด็นรอบโลก ประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 นี้ 

 

อานนท์ลั่นภูมิใจได้ต่อสู้หลังโดนกล่าวหาว่าล้มสถาบัน

ทนายอานนท์ออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญเปิดคำพิพากษาการชุมนุมนำโดยอานนท์ รุ้ง ไมค์เป็นการล้มล้างสถาบัน ผ่านจดหมายลงโซเชียลมีเดียของตัวเองใจความชัดภูมิใจได้ต่อสู้แม้ต้องอยู่ในคุกข้อหาถูกใส่ร้ายว่าเป็นกบฎ เจตนาแค่อยากเปลี่ยนแปลงสังคมให้มีเสรีภาพ เสมอภาค และปฏิรูปสถาบันให้สอดคล้องกับประชาธิปไตย หากผู้ปกครองไม่ฟังเสียงของราษฎร ยินดีประกาศตนเป็นกบฎต่อไปทั้งชาตินี้และชาติหน้า

 

ศาลฮ่องกงจำคุกผู้ชุมนุมประท้วง

ศาลฮ่องเกิดเปิดคำพิพากษานายหม่า ชุนมาน หรือกัปตันอเมริกา 2.0 ผู้ชุมนุมที่เรียกประชาธิปไตยและเอกราชแก่เกาะฮ่องกง ให้รับโทษจำคุก 5 ปี 9 เดือน ในข้อหาสมคบคิดกับต่างชาติ ก่อการร้ายบ่อนทำลายชาติ โดยอำนาจนี้มีผลหลังฮ่องกงถูกบังคับให้ใช้กฎหมายแบบใหม่ที่จีนกำหนดขึ้นเมื่อเดือนปี 2563 และนำมาซึ่งการปะทะรุนแรงระหว่างตำรวจและพลเมืองชาวฮ่องกง

 

จีนดัน สี จิ้นผิง เป็นนายกสามสมัย

ผู้นำระดับสูงของจีน จัดการประชุมคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ปูทางให้ สี จิ้นผิง รับตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่สามต่อไป หลังก่อนหน้านี้มีการยกเลิกกฎธรรมเนียมที่กำหนดให้ผู้นำจีนดำรงตำแหน่งได้เพียง 2 สมัย รวมถึงที่ประชุมยังมีการสรุปประวัติศาสตร์ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์ หลังไม่ได้ทำมานานตั้งแต่สมัย เหมา เจ๋อตุง ผู้ก่อตั้งพรรค และเติ้ง เสี่ยวผิง คาดพรรคจัดทำสรุปเพื่อยกระดับ สี จิ้นผิง ให้ชาวจีนหันมาเคารพตัวบุคคลแทนระบบเหมือนสมัยก่อน

 

อังกฤษเปิดทางนทท.ฉีดซิโนแวคไม่ต้องกักตัว

หลังองค์การอนามัยโลก (WHO) ขึ้นทะเบียนซิโนแวคและซิโนฟาร์มเป็นวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกรณีฉุกเฉิน รัฐบาลอังกฤษได้ทำการอนุมัติให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เคยรับวัคซีน 2 ชนิดนี้เดินทางเข้าสู่ประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว มีผลบังคับใช้ใน 22 พฤศจิกายนนี้

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube