fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ต่างอำเภอโคราชเทศกาลตรุษจีนเงียบเหงา

Featured Image
ต่างอำเภอโคราช ตรุษจีนเงียบเหงา แม่ค้าโอดเศรษฐกิจไม่ดี แถมสินค้าราคาขึ้น ปชช.ไม่มีกำลังจับจ่าย

 

 

เช้าวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2567) บรรยากาศวันจ่าย เทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 ที่ตลาดจอแจ เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พบว่า ไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยนางเสมา ภู่คำ อายุ 59 ปี เป็นแม่ค้าขายดอกไม้และพวงมาลัยชาว อ.พิมาย บอกว่า ตลาดจอแจเช้าวันจ่ายตรุษจีนปีนี้เงียบเหงามาก ขายไม่ค่อยได้ เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ประชาชนไม่มีกำลังซื้อ ทำให้ไม่ค่อยมีใครออกมาจับจ่าย สินค้าที่เตรียมเอาไว้ยังเหลืออยู่เพียบ

 

 

ในขณะที่ตลาดสดพิมายเมืองใหม่ ต.ในเมือง อ.พิมาย ก็เงียบเหงาเช่นกัน โดยนายณรงค์ จรัสเอี่ยม อายุ 63 ปี พ่อค้าขายผลไม้ในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ บอกว่า วันจ่ายตรุษจีนปีนี้ตลาดสดพิมายเมืองใหม่เงียบเหงา ประชาชนไม่ค่อยออกมาจับจ่ายหาซื้อของไหว้ แต่ก็ยังมีลูกค้าขาประจำมาซื้ออยู่บ้าง เพื่อเตรียมเอาไว้ไหว้เจ้า เทพยดา และบรรพบุรุษ เพื่อขอพรในการประกอบธุรกิจ-กิจการงานต่างๆให้มีความราบรื่นตลอดทั้งปี

 

 

ส่วนแม่ค้าขายเนื้อหมู บอกว่า เศรษฐกิจแย่ ทำให้ขายไม่ดี และยังมีปัญหาสินค้าแพงอีก โดยเฉพาะเนื้อหมู ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ออกมาซื้อของไปไหว้เจ้ามากนัก จะมีแต่ขาประจำ ส่วนร้านศิลปชัยอาภรณ์ ร้านขายเสื้อผ้าในตลาดพิมายเมืองใหม่ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตรุษจีนปีนี้ขายเสื้อผ้าได้น้อยมาก ประชาชนไม่ค่อยมีเงินในกระเป๋าเพราะเศรษฐกิจยังไม่ดี อีกทั้งเสื้อผ้าแต่งกายในช่วงเทศกาล คนส่วนใหญ่จะมองว่าเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ในปีนี้จึงไม่ค่อยมีคนซื้อไปสวมใส่ แต่จะเลือกซื้อเป็นของกินมากกว่า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube