fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลอาญากางลวดหนาม-ขึงสแลนกันม็อบปาของใส่

Featured Image
ศาลอาญา กางลวดหนาม ขึงสแลนรับม็อบ REDEM นัดรวมตัววันนี้ หวั่นขว้างปาสิ่งของเข้าพื้นที่

บรรยากาศที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ล่าสุด ฝ่ายรักษาความปลอดภัยบริเวณศาลอาญา ได้มีการกางลวดหนามหีบเพลงบริเวณริมรั้วทางเข้า-ออก พร้อมกับมีการกางตาข่ายสแลนสีฟ้าเพื่อป้องกันการขว้างปาสิ่งของของกลุ่มผู้ชุมนุม “กลุ่มประชาชนสร้างตัว” หรือ ม็อบ REDEM ซึ่งมีการนัดรวมตัวกันบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ใน เวลา 14.00 น.ของวันนี้ เพื่อเดินทางมายังศาลอาญา

นอกจากนี้ ยังได้ประเมินสถานการณ์หากมีการขว้างปาสิ่งของ เช่น ขยะ ไข่ ไว้โดยการซักซ้อมของพนักงานทำความสะอาดไวด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะมีการเคลียร์พื้นที่ ขอให้นำรถที่จอดบริเวณลานจอดรถหน้าศาลอาญาไปจอดบริเวณอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย

นครบาล เตรียมรับมือม็อบวันนี้ 5 กลุ่ม 4 จุด ยืนยันปฎิบัติตามขั้นตอน ชี้ความรุ่นแรงที่ผ่านมาผู้ชุมนุมเริ่มก่อน

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ้มผู้ชุมนุมวันนี้ ว่า จากการข่าวเบื้องต้นวันนี้จะมีการนัดหมายชุมนุมจากผู้ชุมนุม 5 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มแนวร่วมแดงก้าวหน้านัดรวมตัวที่โลตัสรังสิต และ เคลื่อนขบวนมาที่กรมทหารราบ 11, กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดรวมตัวที่กรมทหารราบที่ 11, กลุ่ม REDEM(รีเดม) นัดรวมตัวที่ห้าแยกลาดพร้าวเดินทางไปยังศาลอาญา ถนนรัชดา, กลุ่มอาชีวะป้องกันสถาบันนัดรวมตัวที่แยกปทุมวัน และ กลุ่มอาชีวะไม่เอาเผด็จการ นัดรวมตัวที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 โดยการชุมชนในวันนี้ตำรวจฝากแจ้งเตือนผู้ชุมนุมว่า ขณะนี้กทม.ยังประกาศเป็นพื้นที่ห้ามชุมนุม ซึ่งหากมีการชุมนุมจะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ทั้งผู้โพสต์ หรือชักชวนให้มาชุมนุมก็จะถือว่ามีความด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนวันนี้จะมีการใช้ความรุนแรงหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากที่ผ่านมาความรุนแรงเริ่มมาจากกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งการบุกรุกสถานที่ราชการ การทำลายรื้อถอดสิ่งกีดขวาง ต่างๆ โดยขอยืนยันว่าตำรวจกระทำเพื่อป้องกันส่วนรวม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง กรณีที่ผู้ชุมนุมระบุจะมีการค้างแรมในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นั้น ว่า พื้นที่มหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ราชการมีผู้ดูแลชัดเจน หากมหาวิทยาลัยอนุญาตหรือไม่อนุญาตก็ขึ้นอยู่กับมาตราของมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่กรมทหารราบ 1 รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จำนวน 22 ราย แล ยังมีคดีอื่นๆ ซึ่งการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมาตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องไปแล้วจำนวน 158 คดี
ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว 116 คดี และอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 40 คดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube