fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้โรงงานกระเทียมเจียววอดทั้งหลังไร้เจ็บ

Featured Image

 

 

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานกระเทียมเจียว กลางเมืองโคราช วอดทั้งหลัง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่คาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

 

เมื่อคืน เวลา 02.30 น. วันที่ 18 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟโรงงานกระเทียมเจียว ถนนพายัพทิศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครนครราชสีมา วิ่งไปช่วยดับเพลิงที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว มี 2 ห้องนอน ต่อเติมเป็นโรงงานกระเทียมเจียว เพลิงได้โหมกระหน่ำไหม้ภายในอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในบ้าน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง โดยเฉพาะบริเวณห้องโถงที่ต่อเติมเป็นโรงงานทำกระเทียมเจียว ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ขณะที่ห้องนอน 2 ห้อง ห้องครัว และห้องน้ำ ก็ถูกไฟไหม้วอด รวมทั้งมีรถกระบะวีโก้ สีขาว ที่จอดไว้ในบ้านก็ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายครึ่งคัน โชคดีขณะที่เกิดไฟไหม้ เจ้าของบ้านไม่อยู่ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

โดย น.ส.กมลชนก อายุ 31 ปี ลูกสาวของเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านข้างๆ โรงงานกระเทียมเจียว ซึ่งปกติแล้วโรงงานกระเทียมเจียวแห่งนี้ มีนางภัณฑิลา อายุ 55 ปี แม่ของตนเองอยู่อาศัย และมีคนงาน 1 คน ทุกวันจะทอดกระเทียมเจียวประมาณวันละ 100 กิโลกรัม เพื่อส่งไปขายที่ตลาดย่าโม แต่ช่วงนี้แม่ของตนเองได้ปิดโรงงานและไปเที่ยว จ.กาญจนบุรี ได้ 2 วันแล้ว จึงไม่มีใครอยู่บ้าน ตอนเกิดเหตุไฟไหม้ เป็นเวลา 02.30 น. มีชาวบ้านมาตะโกนเรียกว่าบ้านของแม่ตนเองถูกไฟไหม้ จึงได้ออกมาดู และเห็นว่าไฟได้ไหม้บริเวณกลางบ้าน จุดที่ทำกระเทียมเจียว จึงได้โทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงของเทศบาลนครนครราชสีมา ให้มาช่วยดับเพลิง ใช้เวลานานพอสมควรจึงสามารถดับเพลิงได้ แต่ภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด หลังจากนี้ก็คงจะต้องปิดโรงงาน และแม่ของตนเองก็ต้องหาที่อยู่ใหม่ อาจจะมาอยู่กับตนเองชั่วคราวก่อน แต่รายได้ก็คงจะหายไป เพราะไม่สามารถทำกระเทียมเจียวขายได้อีกแล้ว

 

ต่อมา ช่วงเช้า เวลา 10.00 น. วันที่ 18 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าจุดต้นเพลิง อยู่บริเวณโถงโรงงานกระเทียมเจียม ซึ่งมีการเสียบปลั๊กไฟไว้กับเครื่องปั่นกระเทียม โดยสภาพสายไฟเก่ามาก จึงได้ตัดสายไฟไว้เป็นหลักฐาน รอบบริเวณมีเตาทอดกระเทียมเจียว 3 เตา ที่ใช้ฟืนเป็นเชื้อเพลิง และมีกระทะวางไว้บนเตา ใกล้กับมีกองฟืนสำหรับใช้เป็นเชื้อเพลิง แต่ถูกไฟไหม้ไปบางส่วน หลังคามุงสังกะสี ยุบลงเสียหายหมด ขณะที่ห้องนอนทั้ง 2 ห้อง สิ่งของภายในถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายหมด ผนังแตกร้าว ไม่สามารถใช้อยู่อาศัยได้อีก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากโรงงานแห่งนี้ทำมานานกว่า 30 ปีแล้ว และสายไฟส่วนใหญ่ก็เก่ามากแล้วด้วย ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้นำข้อมูลไปตรวจพิสูจน์หาข้อเท็จจริงอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสวัสดิการสังคม ของเทศบาลนครนครราชสีมา ลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อมูล เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube