fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาจัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ19ปีสึนามิถล่ม

Featured Image
พังงาจัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 19 ปี สึนามิถล่มในพื้นที่ฝั่งอันดามัน ไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต และผู้ที่สูญหาย

 

 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่อนุสรณ์สถานสึนามิบ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาประธานพิธี นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอตะกั่วป่า องค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง และเครือข่ายผู้ประสบภัยสึนามิ ได้จัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 19 ปี ในวันที่ 26 ธ.ค. จากกรณีเหตุการร์คลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่ม 6 จังหวัดอันดามัน ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง สตูล เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2547 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นได้ทำให้มีผู้เสียชีวิต และสูญหายจำนวนมาก

 

 

 

รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน ห้างร้าน สถานประกอบการต่างๆ ได้รับผลกระทบ สำหรับจังหวัดพังงา เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก โดยทางจังหวัดพังงาได้กำหนดจัดให้มีกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นประจำทุกปี โดยกำหนดให้มีการวางพวงมาลารำลึกถวายคุณพุ่ม เจนเซ่น การวางดอกไม้ การยืนไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต พิธีกรรมทางศาสนา 3 ศาสนา พุทธ คริสต์ และอิสลาม

 

 

นอกจากนั้น ยังจัดให้มีพิธีวางดอกไม้ไว้อาลัย ณ อนุสรณ์สถานสึนามิเรือ ต.813 ต.คึกคัก ให้แก่ประชาชนจังหวัดพังงา และนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก รวมถึงเศรษฐกิจเสียหายไปหลายพันล้านบาท ซึ่งปัจจุบันได้ฟื้นฟูจนกลับคืนสู่สภาพปกติโดยไม่มีเค้าโครงภาพการสูญเสียปรากฏให้เห็น แต่ยังคงมีอนุสรณ์สถานสึนามิ

 

 

 

 

ในหลายพื้นที่ที่ยังเป็นเครื่องเตือนใจถึงเหตุการณ์ความรุนแรงจากภัยธรรมชาติในครั้งนั้น ซึ่งในแต่ละปีจะมีกิจกรรมการรำลึกให้ญาติของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ ได้ร่วมไว้อาลัย ณ สถานที่ต่างๆ ซึ่งการจัดงานรำลึกสึนามิในครั้งนี้ จะเป็นคุณูปการต่อสาธารณชนในประเทศและต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวเองก็จะเข้าร่วมงานรำลึกสึนามิ เป็นประจำตลอดทุกปี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube