fbpx
Home
|
ข่าว

บิ๊กตู่ฉุนโต้3ป.รับส่วยไม่เคยทุจริตปัดหวงอำนาจ

Featured Image
นายกฯ ยืนยัน 3 ป. ไม่มีรับเงิน ทำโควิดระบาด ลั่นให้พิสูจน์ ย้ำไม่เคยทุจริต  “ประวิตร” ลุกแจงสภาครั้งแรก โต้ถวายสัตย์ไม่ครบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงการแก้ปัญหาโควิด-19 รอบใหม่ ว่า ในช่วงแรกถือว่าเราทำได้ดี ถึงแม้จะมีปัญหาเรื่องการลักลอบเข้าเมือง มีการทุจริตผิดกฎหมาย และรับผลประโยชน์ ยืนยันว่า 3 ป. ไม่มีรับเงิน โดยให้ไปพิสูจน์ และหาพยานมาสู้กัน “ในนี้ใครก็พูดได้ ท่านพูดได้ผมก็พูดได้เหมือนกัน แต่ผมก็ต้องรักษากิริยาเพราะรู้ว่าท่านต้องการให้ผมโมโห ยากครับครับยาก บอกไว้ก่อน”

ส่วนกรณี แรงงานลักลอบเข้าประเทศ นั้น กำลังดำเนินการอยู่ ขออยากกลัวเพราะเคยบอกแล้วว่า “รังเกียจคนทำผิดกฎหมาย รังเกียจเงินชั่วๆ ที่ได้มาจากการกระทำความผิด ผมเกลียดลูกน้องเลวๆ”  ชลน่านซักฟอกแฉแก๊งรับส่วยขนแรงงานอ้างโยง2ป.

และที่บอกให้ตนเองต้องมีเกียรติยศและศักดิ์ศรีนั้น เรื่องนี้อยู่กับตนเองมาตั้งแต่เกิด อยู่ในสายเลือด ตั้งแต่เกิดจนตาย ขออย่ามาบอกว่าไม่เคารพในศักดิ์ศรีและเกียรติยศของตนเอง ไม่เช่นนั้นคงไม่มาอยู่แบบนี้ ก่อนจะระบุว่า “วันนี้ไม่ได้โมโหนะ” ขณะนี้มีข้อมูลมากขึ้นและกำลังดำเนินการอยู่ ไม่ว่าจะมีความเกี่ยวข้องทั้งตำรวจและทหาร แต่ไม่สามารถพูดได้ ไม่ใช่ว่าไม่รู้

นายกรัฐมนตรี ยังพูดด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด โดยย้ำว่า ตนเองไม่เคยทุจริต ขอให้พูดให้เกียรติกันบ้าง การดูถูกเหยียดหยาม สมควรหรือไม่ ที่พูดในสภาได้ทั้งหมด แต่หากไปพูดข้างนอกก็ต้องมีปัญหา

 

นายกฯ ยืนยัน รัฐบาลไม่ได้รวบอำนาจไว้เพียงผู้เดียว ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน เพื่อคุมโควิด19เท่านั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีที่ถูกกล่าวหาว่ารวบอำนาจ และแทรกแซงการทำงานของหน่วยงานว่า อาจจะไม่มีความเข้าใจสถานการณ์ บทบาทหน้าที่และการบริหารราชการในโครงสร้าง ซึ่งจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อบ้านเมือง โดยหลายเรื่องมันเกี่ยวข้องกับกระทรวงที่มีอำนาจตามกฎหมายทั้งสิ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่สามารถที่จะบังคับให้ทุกคนเห็นชอบเหมือนกันได้ เพราะนี่คือประชาธิปไตย จะไปรวบอำนาจใครไม่ได้ ใครจะว่าใครจะด่า ดูถูกเหยียดหยามก็นั่งฟัง ทั้งที่ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นในสภาแห่งนี้ด้วยซ้ำ แต่ก็อดทน เพราะนี่คือประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นอย่ามาหาว่า เอาแต่อำนาจ เพราะหากใช้อำนาจแบบนั้นก็คงไม่ต้องมานั่งอยู่แบบนี้ แต่ตนก็ชอบทำงานแบบนี้ ให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็น แต่ยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมามีความจำเป็น เพราะสถานการณ์ไม่ค่อยเรียบร้อยไม่สงบสุข ซึ่งบุคคลต้องไปทำความเข้าใจกับประชาชน ให้มีความรักความสามัคคี เพราะนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด และเข้าใจสถานการณ์โดยไม่บิดเบือน ทุกอย่างสามารถร่วมกันได้ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลทำงานในรูปแบบของคณะกรรมการและคณะรัฐมนตรี ไม่ได้ผูกขาดอำนาจไว้เพียงผู้เดียว ที่หลายประเทศก็ ดำเนินการเช่นนี้ มีแนวทางในการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิค 19 ที่เห็นว่าไทยทำแล้วได้ผล

 

“ประวิตร” ลุกแจงสภาครั้งแรก ขอเวลาสอบสวนขบวนการลักลอบเข้าเมืองก่อน โต้ถวายสัตย์ไม่ครบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงการอภิปรายครั้งแรก เกี่ยวกับเรื่องของแรงงานต่างด้าวและขบวนการหลบหนีเข้าเมือง ว่า จากที่ได้ฟังการอภิปรายจากสมาชิกนั้นตนเองก็ยังไม่เคยเห็นแผนภูมิที่มานำอภิปราย ซึ่งต้องขอเวลาไปสอบสวนดูว่า เป็นเรื่องของกระบวนการนั้นได้ดำเนินการอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของการทำงานของเจ้าหน้าที่ในระดับล่าง จึงต้องขอเวลาก่อน ทั้งนี้ หากมีรายละเอียดชัดเจนเรียบร้อยแล้วจะมาชี้แจงรับทราบอีกครั้ง

ส่วนเรื่องของการปฏิญาณตนรับธงไชยเฉลิมพล ที่บอกว่าที่ตนไม่ได้กล่าวข้อความถวายสัตย์ปฏิญาณต่อรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นคนละกรณีกันและข้อความก็ต่างๆก็ไม่เหมือนกันนั้น เพราะนั่นเป็นเรื่องของธงชัยเฉลิมพล ที่ตนนำทหารไปรับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

 

 

 

 

“วิรัช” ชี้ รัฐมนตรีแจงครบทุกประเด็น มองการประท้วงเป็นสีสัน เชื่อจบตามกรอบเวลาเดิม

นายวิรัช รัตนเศรษ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 2 ว่า เป็นการอภิปรายในหมวดเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิด-19 โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ชี้แจงแล้ว ส่วนการประท้วง ก็ถือเป็นสีสัน ซึ่งการปะทะคารมก็เป็นเรื่องปกติในการอภิปราย

โดยได้กล่าวถึงการอภิปรายของ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. พรรคก้าวไกล ที่อภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงการถวายสัตย์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาลก็ได้ติดตามที่ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่าการถวายสัตย์ ในวัดพระแก้ว เป็นคนละส่วนกับการรับตำแหน่งทางการเมือง

ส่วนข้อทักท้วงของฝ่ายค้าน ว่า รัฐมนตรีไม่สามารถตอบข้อซักถามหรือชี้แจงได้ตรงประเด็น นายวิรัช ระบุว่า รัฐบาลได้ตอบคำถามที่เห็นว่าเป็นประเด็นเน้นเนื้อๆ และไม่ตอบแบบน้ำๆ

ทั้งนี้ ทางวิปรัฐบาลไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เรื่องการอภิปราย และนายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ รวมถึงพร้อมที่จะเปิดรับฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ จึงได้ขอความร่วมมือ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ว่า อะไรที่ไม่เกินเลยก็อย่าประท้วง ให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับการประชุม เช่น การอภิปรายเกี่ยวข้องกับสถาบันทำให้พรรคพลังประชารัฐและวิปรัฐบาลไม่ยอมเรื่องนี้

สำหรับการอภิปรายวันที่ 2 คาดว่าฝ่ายค้านจะใช้เวลาเกิน 11 ชั่วโมง เมื่อรวมกับวานนี้ (16ก.พ.64) ใช้เวลาไปแล้ว 21 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าน่าจะจบได้ในวันศุกร์ (19ก.พ.64)

 

“วิรัช” บอก “วิโรจน์” อะไรยอมได้ก็ยอม ขอให้ดู “แรมโบ้”เป็นตัวอย่าง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลกล่าวกับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระหว่างเดินพบกันที่อาคารรัฐสภา ภายหลังนายวิรัชให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และนายวิโรจน์ ออกรายการโทรทัศน์  โดยนายวิรัช กล่าวว่า อะไร ที่ยอมได้ก็ยอม น้องเอ้ย โดนคดีมาไม่คุ้ม ให้ดูแรมโบ้ เป็นตัวอย่างเพราะผ่านมาแล้ว

ด้าน นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนทำตามข้อบังคับ จากนั้น นายวิรัช ได้แซว ว่า ถ้าวัคซีนมาให้ฉีดคนแรก พร้อมไหม นายวิโรจน์ ได้ตอบกลับ ว่า พร้อมครับ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube