fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ก๋วยเตี๋ยวเรือชาววังอร่อยชามใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Featured Image
ก๋วยเตี๋ยวเรือชาววังอร่อยชามใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ความแปลกใหม่นี้ทำให้ดึงดูดเรียกลูกค้าดีมาก

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานได้เดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชาววัง ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 143/3 บ้านกะเอิน ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งตั้งอยู่ที่ริมถนนสาย อ.เมืองศรีสะเกษ – อ.วังหิน เนื่องจากทราบข่าวว่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่ประชาชนผ่านไปมามองเห็นแล้วจะต้องสะดุดตา เนื่องจากว่า ชื่อร้านคือก๋วยเตี๋ยวเรือชาววัง แต่ไม่ได้หมายความว่า เป็นชาววังที่ไหน แต่ว่าความหมายก็คือก๋วยเตี๋ยวเรือชาววังหินนั่นเอง แต่ที่แปลกเป็นพิเศษก็คือ ชามก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านแห่งนี้จะแปลกกว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือร้านอื่นก็คือ

 

 

 

 

ชามก๋วยเตี๋ยวจะเป็นชามรูปแบบเรือ มีความยาวประมาณ 15 นิ้ว กว้างประมาณ 4 นิ้ว รูปทรงใหญ่มาก จนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นชามก๋วยเตี๋ยว เรียกได้ว่า เป็นชามก๋วยเตี๋ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้นอกจากนี้แล้ว ยังมีชามก๋วยเตี๋ยวเป็นเรือขนาดต่าง ๆ อีกถึง 4 แบบด้วยกัน เมื่อมีลูกค้ามาสั่งก๋วยเตี๋ยว แม่ค้าจะนำชามก๋วยเตี๋ยวเรือใหญ่มาทำก๋วยเตี๋ยวใส่ในชาม จากนั้น จะยกชามก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีน้ำหนักค่อนข้างหนักนี้อย่างระมัดระวังไปเสริฟให้กับลูกค้า และมีการแถมผักสด ๆให้ลูกค้ากินกับก๋วยเตี๋ยวเรืออย่างเอร็ดอร่อยอีกด้วย

 

 

 

นางสุณารัตน์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชาววัง เล่าว่า การที่ตนใช้ชามก๋วยเตี๋ยวแบบนี้เนื่องจากว่ามันใหญ่ สวย แล้วดูดี ดูสะอาดสอ้าน ล้างง่ายและดูเหมือนว่ามันเป็นบรรยากาศของก๋วยเตี๋ยวเรือจริงๆ ทำให้ก๋วยเตี๋ยวอร่อยดี และที่สำคัญคือความแปลกใหม่นี้ทำให้ดึงดูดเรียกลูกค้าได้ดีมาก ที่ร้านของตนจะขายเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือมีแต่เนื้อหมูเท่านั้น

 

 

 

และมีข้าวขาหมูด้วย ราคาก๋วยเตี๋ยวจะถูกมาก ราคาจะเริ่มตั้งแต่แบบธรรมดาราคาชามละ 40 บาท และแบบพิเศษจัมโบ้ซึ่งใช้ชามแบบใหญ่พิเศษนี้ ราคาเพียงชามละ 50 บาท เท่านั้น ซึ่งชามก๋วยเตี๋ยวเรือนี้แบบใหญ่สุดนี้ ตนซื้อมาในราคาใบละ 500 บาท แบบเรือเล็กราคาใบละ 70 บาท ตามลำดับ

 

 

 

นางสุณารัตน์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชาววัง เล่าต่อไปว่า ตนเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือชาววัง อยู่ที่นี่มานานกว่า 2 ปีแล้ว สาเหตุที่ได้ชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือชาววัง นั้นเนื่องจากว่าตนเป็นคนอำเภอวังหินอยู่เขตอำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ อยากให้ชาวอำเภอวังหินได้รู้จักกับร้านนี้ จึงได้ชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือชาววังคืออำเภอวังหินซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งของศรีสะเกษไม่ได้เกี่ยวกับวังที่ไหนเลย

 

 

 

 

อยากให้อำเภอวังหินของเรามีร้านก๋วยเตี๋ยวแบบนี้ สำหรับชามก๋วยเตี๋ยวเรือขนาดใหญ่นี้ก็มีตกแตกบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ไม่เคยมีลูกค้าทำชามก๋วยเตี๋ยวตกแตก ลูกค้ากลัวมากไม่กล้าทำแตกทะนุถนอมเป็นอย่างดีเพราะว่าราคาแพง แต่ลูกน้องทำแตกบ้าง ซึ่งชามก๋วยเตี๋ยวเมื่อทำก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้วก็จะมีน้ำหนักพอสมควร

 

 

 

 

ทางด้าน นางนภาพร อายุ 35 ปี ลูกค้าคนหนึ่งที่มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวกับครอบครัว บอกว่า ตนไม่เคยเห็นก๋วยเตี๋ยวที่มีชามเป็นเรือใหญ่มากแบบนี้มาก่อนเลย เพิ่งมาชิมก๋วยเตี๋ยวชามโตที่ร้านแห่งนี้เป็นครั้งแรก เห็นว่า แปลกใหม่ดี ซึ่งหลังจากที่ได้ชิมแล้ว รสชาติก๋วยเตี๋ยวอร่อยดีมากและที่สำคัญก็คือผักสดและสะอาดดีมาก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube