fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ อ้อนคนใต้อย่าทิ้งกัน ให้รักตลอดไปไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

Featured Image
นายกฯ อ้อนคนใต้อย่าทิ้งกัน ให้รักตลอดไปไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน พร้อมโชว์ผัดกะเพราใส่หัวใจบอกอยู่กับ3 ป.กินข้าวหม้อเดียวกัน ชมลุงป้อมทำกับข้าวอร่อยสุด

 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่ อ.ควนเนียง จ.สงขลา พร้อมทักทายประชาชนว่า รักจังฮู้ บอกนายกรัฐมนตรี ไม่เคยลืมชาวใต้ เวลาที่พวกเราเดือดร้อน นายกรัฐมนตรี ก็เจ็บปวดทุกครั้ง ซึ่งจุดนี้นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ มาส่งคณะของนายกรัฐมนตรีด้วย และระหว่างลงพื้นที่มีสาววัยกลางคนจากจ.นครศรีธรรมราช แต่ได้สามีที่ อ.ควนเนียง ได้บอกกับนายกฯ อยู่ตลอดเวลาว่ารักจังฮู้

 

 

พร้อมบอกน้ำเคยหร่อยจังฮู้ ทำให้นายกรัฐมนตรี งงว่าน้ำเคยคืออะไร จนตอนหลังนายสายัณห์ ได้บอกว่าคือกะปิ ซึ่งนายกรัฐมนตรี บอกว่า กะปิเคยก็คือเคย ทำให้หญิงวัยกลางคนแซวกลับว่านายกรัฐมนตรี พูดไม่ถูก เค้าบอกว่าตนเองตื่นเต้นและเป็นโรคหัวใจแต่วันนี้ เจอ ลุงตู่ หายแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่าเหมือนกันเลย พร้อมชูไอเลิฟยู ขอให้สาวๆ กว่าเดิม

 

 

พร้อมบอกวันนี้มาเอาความห่วงใยจากรัฐบาลมาฝาก จากเหนืออีสาน กรุงเทพมาเยี่ยม ให้กำลังใจด้วยปีนี้มีฝนตกมากกว่าปกติปริมาณน้ำฝนมากกว่า500 มิลลิเมตร ทำให้ระบบครูครองชลประทานรับน้ำไม่ไหวทำให้รัฐบาลก็จถดูแลประชาชนให้ได้รับความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังบอกว่า ชื่นใจวันนี้เห็นประชาชนมาต้อนรับสองข้างทาง บอกคนใต้น่ารักจริงๆ ไม่ว่าพรรคไหนก็ตาม เราคือประเทศไทย ประเทศไทยมีสิ่งต่างๆ ที่ประเทศอื่นไม่มี บ้านเมืองความเป็นธรรมชาติรอยยิ้ม สวยงามความจริงใจของพวกเราที่เรียกว่าซอฟพาวเวอร์ หรือพลังละมูน ขณะที่หญิงวัยกลางคนคนเดิมก็แซวว่าตัวจริงนายกรัฐมนตรี ในทีวีไม่หล่อดูโหด ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเพราะช่างภาพถ่ายรูปไม่หล่อ และหญิงคนดังกล่าวก็ระบุอีกว่า ชอบนายกรัฐมนตรี เป็นทหารยิ่งชอบมาก ทำให้นายกรัฐมนตรีเขินหนักหันไปพูดกับคณะว่า พูดแบบนี้ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว ชมอย่างเดียว

 

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางไป จ.พัทลุง นายกรัฐมนตรี บอกว่า รักทุกคนและจะเก็บวันเวลาเหล่านี้ไว้ในหัวใจ ก่อนจะบอกว่ารักทุกคนรักจังฮู้ ชาวบ้านรักจริงอย่าทิ้งนายกฯ จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้สาธิตทำผัดกะเพรา ไก่ ซึ่งชาวบ้านบอกให้ถอดแมสอยากเห็นหน้าลุงตู่ชัดๆ นายกบอกว่าจะดูผัดผักหรือจะดูหน้าฉัน บอกการผัดกะเพราก็ผัดปกติ แต่ที่เพิ่มคือหัวใจและความรัก พ่อแม่บอกว่าใครกิน

 

 

ขอให้สุขภาพแข็งแรงมีความสุขและความรัก ซึ่งกันและกันและ พ้น โศก พ้นภัย ขอให้สมปรารถนาในปีใหม่ที่จะถึงนี้ ขอให้เป็นปีแห่งความสงบสุขของบ้านเมืองและเป็นปีของความรักความสงบสุขของคนในชาติ เพื่อศาสนาพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่ง นายกยังบอกว่า ผัดกะเพราได้ใส่หัวใจลงไปด้วย ดังนั้น เคียวให้ระวังหน่อย พร้อมพูดติดตลกว่าขอไปกินบนเครื่องซัก2 -3 กล่อง ตอนเป็นทหารผัดกะเพรามาโดยตลอดเรียกว่าเป็นเมนู อาหารที่ไม่ต้องคิดมาก และตอนอยู่กับ 3 ป.กินข้าวหม้อเดียวกันมา สมัยก่อนก็ช่วยกันทำกับข้าวทั้งสามคน ซึ่งลุงป้อมทำอร่อยสุด เพราะประสบการณ์เยอะ ความรักก็คือความรักที่พอแล้ว จากนั้น นายกเดินทางไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube