fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าโคราชรุดช่วยเหลือให้กำลังใจครอบครัวแรงงาน

Featured Image
ผู้ว่าโคราชรุดช่วยเหลือให้กำลังใจครอบครัวนายพงษธรฯ แรงงานไทยที่คาดว่าจะถูกจับเป็นตัวประกันที่อิสราเอล ขณะที่พ่อแรงงานไทยอีกราย เผย วินาทีนายพงษธรฯ ถูกจับตัว

 

 

 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยตัวแทนส่วนราชการ อาทิ จัดหางานจังหวัด แรงงานจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และเหล่ากาชาดจังหวัดฯเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 90 หมู่ 5 บ้านหนองยาง ม.2 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา นำสิ่งของและเงินช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินไปมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนางสุรางคณา ขุนศรีอายุ 57 ปี มารดาของนายพงษธร ขุนศรี อายุ 25 ปี แรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานภาคการเกษตรทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล ซึ่งขณะนี้ญาติยังไม่สามารถติดต่อแรงงานไทยรายนี้ได้

 

 

 

โดยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นแต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้ว ทางจังหวัดฯ รู้สึกห่วงใยจึงเร่งเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาและเป็นกำลังใจให้กับญาติของแรงงานไทย ตนเชื่อมั่นว่า รัฐบาลไทยจะทำทุกวิถีทางเพื่อจะช่วยให้แรงงานไทยทุกรายปลอดภัยและสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้อย่างสวัสดิภาพ

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดฯ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการประสานติดต่อข้อมูลต่างๆ เพื่อแจ้งให้ทางครอบครัวนายพงษธรฯ ทราบเป็นระยะๆ ซึ่งในหมู่บ้าน หนองยาง ม.5 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา มีแรงงานไทยเดินทางไปทำงานภาคการเกษตรที่ประเทศอิสราเอล ทั้งสิ้น 7 ราย สามารถติดต่อได้แล้ว 6 ราย เหลือเพียงนายพงษธรฯ ที่ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

 

 

ด้านนายบุญลือ ด่านกระโทก ผู้ใหญ่บ้านหนองยาง ม.2 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ และเป็นพ่อแรงงานไทยอีกรายที่ไปทำงานที่อิสราเอล กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลหนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติมีประชาชนเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ทั้งสิ้น 37 ราย สามารถติดต่อได้แล้ว และอยู่ในที่ปลอดภัย ทั้งสิ้น 36 ราย ซึ่งลูกชายของตนเป็นเพื่อนสนิทกับนายพงษธรฯ เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล พร้อมพร้อมกับนายพงษธรฯ ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่ลูกชายตนสามารถติดต่อได้แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube