fbpx
Home
|
ข่าว

61 พรรคการเมือง แจงกกต.นโยบายหาเสียงแล้ว

Featured Image
61พรรคการเมืองแจงข้อมูลรายละเอียดนโยบายหาเสียง ต่อ กกต.แล้ว ของ รทสช.มาช่วงเย็นวานนี้ ยังเหลืออีก 9 พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวานนี้ ในจำนวน 70 พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. มีพรรคที่ได้ชี้แจงข้อมูลรายละเอียดนโยบายหาเสียงของพรรคที่มีการใช้จ่ายเงินตามมาตรา 57 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 มายังกกต. รวม58 พรรคการเมือง และมี 12 พรรคการเมือง ที่ยังไม่ดำเนินการ ล่าวสุดเช้านี้ พบว่ามีพรรคการเมืองส่งรายงานมาเพิ่มเติมอีก 3 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคชาติพัฒนากล้า และพรรคไทยก้าวหน้า โดยเป็นการมาในเวลา 16.30น.ของวานนี้ ทำให้ขณะนี้มีพรรคการเมืองยื่นชี้แจงแล้ว 61พรรคการเมือง เหลืออีก 9 พรรคการเมือง ที่อาจดำเนินการส่งทางไปรษณีย์ ทางสำนักงานฯจะยึดการประทับตราไปรษณีย์ เป็นหลักพิจารณาว่าได้มีการดำเนินการตามระยะเวลาที่กำหนดหรือไม่

 

 

สำหรับ 9 พรรคการเมืองที่ยังไม่ดำเนินการประกอบด้วยพรรคความหวังใหม่ พรรคเพื่อชาติไทย พรรคแผ่นดินธรรม พรรคกรีน พรรคเพื่อไทรวมพลัง พรรคชาติรุ่งเรือง พรรครักษ์ธรรม พรรคพลังไทยรักชาติและพรรคไทยธรรม

 

 

ทั้งนี้ พรรคการเมืองต้องดำเนินการตามมาตรา 57 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 เนื่องจากกฎหมายกำหนดว่าการกำหนดนโยบายของพรรคการเมืองที่ใช้ในการประกาศโฆษณานโยบายใดที่ต้องใช้จ่ายเงินการประกาศโฆษณานโยบายนั้นอย่างน้อยต้องมี 1.วงเงินที่ต้องใช้ และที่มาของเงินที่จะใช้ในการดำเนินการ ส่งความคุ้มค่าและประโยชน์ในการดำเนินนโยบาย 3.ผลกระทบและความเสี่ยงในการดำเนินนโยบาย หากพรรคการเมืองไม่ได้จัดทำรายการดังกล่าวให้กกต.สั่งให้ดำเนินการให้ครบถ้วนถูกต้องภายในระยะเวลาที่กำหนด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube