fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผอ.เขตลาดกระบัง เผยถึง การรื้อถอนสะพานถล่ม

Featured Image
ผอ.เขตลาดกระบัง เผยการรื้อถอนสะพานถล่ม คืบหน้ากว่า 65 เปอร์เซ็นต์ ด้านคดียังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาและไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม

 

 

 

 

วันนี้(16 ก.ค. 66) นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เปิดเผยความคืบหน้าถึงเหตุสะพานอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่ม เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมากับสํานักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากการประชุมล่าสุดร่วมกับสํานักการโยธาและผู้เกี่ยวข้อง เบื้องต้นการรื้อถอนสะพานดังกล่าว ขณะนี้มีความคืบหน้าแล้วกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ โดยโครงสร้างส่วนใหญ่ที่เป็นคานเหล็ก สามารถนําออกมาได้ทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงคอนกรีตขนาดใหญ่ที่ถล่มลงมาแล้วยังพาดติดอยู่กับฐานของสะพาน ซึ่งต้องรอการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้งก่อนจะรื้อถอนได้ เนื่องจากเป็นส่วนที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากและต้องมีผู้เชี่ยวชาญดูแลเพื่อความปลอดภัย

 

 

สําหรับการกลับมาเปิดการจราจรตามปตินั้น นายชัชชญา ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ชัด แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงดําเนินการอย่างต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้ และได้สั่งให้กั้นรั้วปิดพื้นที่โดยรอบ เพื่อป้องกันเศษปูนหรือเศษวัสดุต่างๆกระเด็นออกไปกระทบต่อบ้านเรือนของประชาชนโดยรอบ ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

 

 

ด้าน พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า ตํารวจได้ทําการสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 20 ปาก ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำความผิดนั้น ยังคงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์สาเหตุของการเกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย(วสท.) นำมาประกอบในสำนวน เพื่อพนักงานสอบสวนจะได้สามารถพิจารณา และแจ้งข้อกล่าวหาได้ โดยผลตรวจของ วสท.จะทราบภายในสัปดาห์หน้า ส่วนของ พฐ. นั้นยังไม่มีกำหนด

 

 

 

สําหรับเรื่องของกลิ่นเหม็นเน่าที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กลิ่นก่อนหน้านี้นั้น หลังจากส่งสุนัขตำรวจ k-9 จํานวน 4 ตัว เข้าตรวจสอบจุดดังกล่าว ผลปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดปกติและกลิ่นดังกล่าวก็หายไปแล้ว จึงคาดว่าอาจจะเป็นอาหารที่บูดและติดอยู่ภายในรถของคนงานที่ถูกสะพานทับตั้งแต่วันแรก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube