fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กองบิน 1ซ่อมแซมบ้านผู้พิการทำดีถวายวันพ่อ

Featured Image
กองบิน 1 นำกำลังพลทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล วันพ่อแห่งชาติ ซ่อมแซมบ้านผู้พิการและโรงเรียนที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ดูแล

 

 

 

 

กองบิน 1 โดย นาวาอากาศเอก กฤษณะ เปี่ยมศรี ผู้บังคับการกองบิน 1 กองพลบินที่ 2 จ.นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ นาวาอากาศเอกดำรงค์ศักดิ์ ฟักขำ รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 นำกำลังพลจิตอาสา กองบิน 1 ทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565

 

โดยจัดกำลังพล จำนวน 30 นาย พร้อมรถยนต์สำรวจพื้นที่ 1 คัน และรถบรรทุกยกสูง จำนวน 1 คัน ลงพื้นที่สนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบในพื้นที่บ้านหนองสะแก ตำบลแหลมทอง อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนประสบวาตภัยเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จำนวน 6 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีทุนทรัพย์จ้างช่างมาซ่อมแซมหลังคาที่หลุดปลิวเสียหายจากแรงลมพายุ ขณะที่หลายหลัง ผู้อยู่อาศัยเป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนป่วยติดเตียง และผู้ยากไร้อยู่เพียงลำพัง ทำให้ประสบความยากลำบากเกินกำลังที่จะซ่อมแซมบ้านด้วยตนเองได้

 

ในการนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 1 ในนามกองทัพอากาศ จึงช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ให้กับประชาชนในพื้นที่ดูแของโรงเรียน กับซ่อมแซมรั้วโรงเรียนบ้านหนองสะแก ให้กลับคืนสู่สภาพปกติ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube