fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ปักกิ่ง สานสัมพันธ์ ฝรั่งเศส จัดงานสัปดาห์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

Featured Image

ปักกิ่ง อี-ทาวน์ เปิดฉากการจัดงานสัปดาห์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอุตสาหกรรมระหว่างจีนและฝรั่งเศสขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสในการเปิดมุมมองใหม่ๆ เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตของทั้งสองประเทศ งานนี้จัดขึ้น ณ เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีปักกิ่ง หรือที่รู้จักในชื่อ ปักกิ่ง อี-ทาวน์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและฝรั่งเศส

งานสัปดาห์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอุตสาหกรรมจีน-ฝรั่งเศสมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมพาสื่อมวลชนจีนและฝรั่งเศสร่วมสัมผัสความเป็นเมืองแห่งนวัตกรรม (Discover the Town of Innovation) ในปักกิ่ง อี-ทาวน์ ไปจนถึงนิทรรศการจิตรกรรมเยาวชนจีนและฝรั่งเศสในธีม “เมืองน่าอยู่” (Livable Town)

นายฌอง-ปิแอร์ รัฟฟาแรง ผู้แทนพิเศษฝ่ายกิจการจีนของรัฐบาลฝรั่งเศส กล่าวชื่นชมงานนี้ผ่านทางวิดีโอ โดยระบุว่างานดังกล่าวมีบทบาทสําคัญในการส่งเสริมความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ระหว่างจีนและฝรั่งเศส ในปี 2024 เป็นปีพิเศษ และมิตรภาพระหว่างสองประเทศมีส่วนสำคัญในการผลักดันธรรมาภิบาลโลก ดังนั้นทั้งสองฝ่ายควรร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ร่วมกัน

นายจาง เฉียง เลขาธิการคณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีปักกิ่ง กล่าวว่า ปักกิ่ง อี-ทาวน์ ได้บรรลุเป้าหมายสําคัญหลายประการในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างจีนและฝรั่งเศส

สำหรับปักกิ่ง อี-ทาวน์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 ได้เปิดรับโครงการต่าง ๆ รวมแล้วถึง 157 โครงการจากบริษัทที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) มากถึง 102 แห่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทที่ต่างชาติลงทุนทั้งสิ้น 1,273 แห่ง 

ในปี 2567 ปักกิ่ง อี-ทาวน์ ยังคงใช้ระบบนโยบาย “2+X” เพื่อรองรับการลงทุนจากต่างประเทศ ให้บริการที่มีความก้าวล้ำเพื่อสนับสนุนการพัฒนาตลาดและความพยายามในการสรรหาบุคลากรขององค์กรทุนต่างประเทศ และส่งเสริมรูปแบบการบริการที่รวดเร็ว คล่องตัว และเหมาะสมที่สุด

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube