fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” ยันสู้คดีครบถ้วนทำดีที่สุดแล้ว

Featured Image
“นิพนธ์” ยันสู้คดีครบถ้วน ทำดีที่สุดแล้ว บอกป้องผลประโยชน์ประชาชนเต็มที่ คนฮั้วประมูลหนีคดีทุกสัปดาห์ หากพ้นตำแหน่งเป็นเรื่องของพรรคหาคนแทน

 

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยสถานะความเป็นรัฐมนตรีในวันที่ 14 ก.ย.นี้ ว่า ได้ชี้แจงไปครบถ้วนทั้งประเด็นข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริงแล้ว รวมถึงคำแถลงการณ์ปิดคดีด้วย จึงขอให้รอฟัง

 

ส่วนข้อต่อสู้ที่จะให้พ้นจากข้อกล่าวหาดังกล่าว มีรายละเอียดเยอะมาก ทั้งคำสั่งของปปช.ที่สั่งให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการ ช่วงรอยต่อของกฎหมาย ซึ่งเป็นกฎหมายเก่าและกฎหมายใหม่ และไม่ได้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายที่กำหนดไว้ รวมถึงข้อเท็จจริงในคดี ซึ่งได้ชี้แจงไปหลายรอบแล้วว่าการที่ไม่จ่ายคือการทำตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาซึ่งเป็นผู้กำกับอบจ. และปฏิบัติตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ที่เป็นคำยืนยันมาโดยตลอดและข้อเท็จจริงตามคดีที่มีการสอบรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดไปว่าฮั้วกัน ตำรวจสงขลาและตำรวจกองปราบได้ยืนยันว่ามีการฮั้วการประมูล มีการใช้เอกสารปลอม และผู้ต้องหาได้หลบหนีไปต่างประเทศ ขบวนการนี้ได้หนีไปต่างประเทศทั้งหมด ทั้งหมดทำเพื่อป้องกันผลประโยชน์ งบประมาณ ภาษีของประชาชนและตนมั่นใจว่าทำดีที่สุดแล้ว ผู้ต้องหาในคดีหัวประมูลหลบหนีออกนอกประเทศแทบทุกอาทิตย์ ล่าสุดคือเมื่อวันที่ 19 ส.ค.

 

ทั้งนี้ หากพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณา จะเป็นโควต้าของภาคใต้หรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา ส่วนตัวถือก็ทำดีที่สุดแล้ว เพราะฉะนั้นก็พร้อมจะน้อมรับทุกเรื่อง แต่ไม่กังวลว่าเรื่องนี้จะกระทบกับการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะการเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง

 

อย่างไรก็ตาม นายนิพนธ์ กล่าถึงกรณีที่ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยมีการลงพื้นที่ภาคใต้มากขึ้นว่า ทุกพรรรคมีสิทธิ์ที่จะไปทุกที่ ประชาธิปัตย์ก็มีสิทธิ์เช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะเตรียมความพร้อม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube