fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษญาติติดต่อแรงงานไทยในอิสราเอลได้แล้ว

Featured Image
ศรีสะเกษ ญาติติดต่อแรงงานไทยในอิสราเอลได้แล้วเผยยังปลอดภัยดี ขณะ 5 เสือแรงงานมาเยี่ยมปลอบขวัญ

 

 

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหมู่ 17 บ้านซำตาวัน ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นักสังคมสงเคราะห์และนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายท่องเที่ยวศรีสะเกษ พร้อมด้วย 5 เสือแรงงานประกอบด้วย นางทัศนี ขจัดมลทิน จัดหางานจังหวัด นายวิชัย เลิศภัทรนันท์ แรงงานจังหวัด นางรังสินี บุญทน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นายชัยรัตน์ ฉัตรศุภกุล ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 นางจารุรัศมิ์ โคตรคำ ผู้แทนประกันสังคม ดร.นิภา คงเพชร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ พร้อมบุคลากรแรงงานลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวให้กำลังใจ น.ส.กัญญารัตน์ อายุ 39 ปี ภรรยานายโอวาท อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นแรงงานไทยจาก จ.ศรีสะเกษ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล ซึ่งนายโอวาท ได้ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล โดยจัดหางานจัดส่งไป เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2564 กับนายจ้างชื่อ FLOWER ที่ D.N.Negev Southern ไม่พบประวัติการแจ้งการเดินทางอีกจนถึงปัจจุบันที่ถูกจับเป็นตัวประกัน โดยนายโอวาท ถือบัตรสมาชิกกองทุนเลขที่ E10/00205/07072564 ขณะนี้มีแรงงานไทยที่เป็นชาว จ.ศรีสะเกษ ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล จำนวน 357 คน จากจำนวนทั่วประเทศที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล มีจำนวน 25,887 คน

 

น.ส.กัญญารัตน์ กล่าวว่า ตนขอฝากถึงรัฐบาลและทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องขอให้เร่งรัดในการช่วยเหลือสามีของตนและแรงงานไทยทุกคนในประเทศอิสราเอล ให้กลับมาสู่ประเทศไทยอย่างปลอดภัยทุกคนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากตนและครอบครัวญาติพี่น้องมีความห่วงใยนายโอวาส เป็นอย่างมาก

 

นายวิชัย เลิศภัทรนันท์ แรงงานจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้ประสานกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคี เครือข่ายภาคเอกชน หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น มาเยี่ยมให้กำลังใจ และชี้แจงแนวทางการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของนายโอวาส แรงงานอิสราเอล ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ให้ได้ทราบแนวทางการช่วยเหลือจากกระทรวงแรงงาน ซึ่งในวันนี้ ภรรยาของนายโอวาสมีความสบายใจและคลายความกังวลมากยิ่งขึ้น

 

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นักสังคมสงเคราะห์และนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวก็เป็นห่วงและได้ติดต่อประสานไปที่จัดหางานจังหวัดทราบว่า แรงงานไทยรายนี้ เป็นแรงงานที่ไปทำงานโดยถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเมื่อทราบข้อเท็จจริงก็รู้สึกดีใจที่ทราบว่านายโอวาทเป็นแรงงานที่กรมการจัดหางานส่งไปทำงานที่ต่างประเทศทำให้สามารถที่จะได้รับความช่วยเหลือและได้รับสิทธิต่างๆเต็มสิทธิ จึงได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมคณะ เพื่อให้ทราบว่ารัฐบาลไทยกำลังให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

ขณะเดียวกัน นางสุจิตรา อายุ 56 ปี บ้านโนนม่วงใต้ ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ตนสามารถติดต่อกับ นายถาวร อายุ 40 ปี แรงงานไทยที่ไปทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นหลานชายของตนได้แล้ว โดยการติดต่อทางเมสเซนเจอร์ เมื่อช่วงเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 8 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งนายถาวร แจ้งว่า ปลอดภัยดี ตนได้ขอให้นายถาวร ระวังรักษาตัวเองด้วย เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากนั้น นางสุจิตรา ได้โทรศัพท์ผ่านเมสเซนเจอร์ติดต่อพูดคุยกับ นายถาวร ซึ่งนายถาวรบอกว่า มีลูกปืนใหญ่ 2 – 3 ลูกมาตกในสวนที่ตนเองทำงานอยู่ แต่ว่าไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ขณะนี้นายถาวรทำงานอยู่กับเพื่อนคนไทย รวม 18 คน ทุกคนปลอดภัยดี เนื่องจากทำงานอยู่แถบภาคกลางของประเทศอินราเอล อยู่ห่างไกลจากบริเวณที่เกิดเหตุสู้รบกัน ซึ่งจะอยู่ที่บริเวณฉนวนกาซ่า ซึ่งเป็นเขตภาคใต้ของประเทศอิสราเอล ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการสู้รบจำนวนมาก ส่วนข่าวสารการสู้รบยังเป็นข่าวเดิม ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันไว้แต่อย่างใด จากนั้น นายถาวรได้วางสายเพื่อที่จะทำงานต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube