fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศบาลรังสิต ปรับลดปักธงส้ม แต่น้ำอยู่ในระดับเสี่ยงสูง

Featured Image
เทศบาลรังสิต ปรับลดปักธงส้ม แต่น้ำอยู่ในระดับเสี่ยงสูง เตือนภัยปชช.เร่งเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน หวั่นน้ำท่วมซ้ำสอง

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมที่เทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี พบว่า บริเวณถนนเลียบคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงสะพานแดง ซอยรังสิต-นครนายก 12-22 รวมถึงซอยทางเข้าหมู่บ้านที่ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง บางจุดสูงถึงเกือบหัวเข่า

 

 

ทั้งนี้ รถเล็กรวมถึงรถจักรยานยนต์สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว โดยมีศูนย์บัญชาการ สถานการณ์น้ำท่วมเทศบาลนครรังสิต ร่วมกับกองทัพบกเพื่อประชาชน คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อีกทั้งยังเป็นจุดกรอกกระสอบทรายแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ต้องการนำกลับไปป้องกันน้ำท่วมเข้าบ้านเรือน และยังมีประชาชนมาช่วยกรอกกระสอบทรายร่วมกับเจ้าหน้าที่

 

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ 10 กันยายน 2565 ระดับน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เขื่อนสะพานแดง ระดับน้ำ : 1 เมตร – 1.30 เมตร ปรับมาเป็น (ธงส้ม) สภาวะระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตราย ให้อพยพเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เร่งเพิ่มทำแนวคันดินป้องกันระดับน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ที่ล้นข้ามแนวเขื่อนเข้าสู่ถนน และบ้านเรือนประชาชนอย่างเร่งด่วน เพื่อรองรับปริมาณฝนที่อาจตกลงมาอีก

 

 

นอกจากนี้ เทศบาลนครรังสิต ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลแก่ผู้ที่อาศัยในเขตเสี่ยงน้ำท่วมให้เคลื่อนย้ายรถยนต์มาอยู่ในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันการเสียหาย มีทั้งหมด 3 จุด คือ โดมซอยรังสิต-นครนายก 30 อาคาร 100 ปี เมืองธัญญูบูรี และทางขึ้นโทลเวย์

 

 

นอกจากนี้ เทศบาลนครรังสิต  ได้จัดพื้นที่อาศัยชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ดังต่อไปนี้ โรงเรียนดวงกมล โรงเรียนประถมศึกษานครรังสิต โรงเรียนนครรังสิต สิริเวชชะพันธ์ โรงเรียนมัธยมนครรังสิต และโรงเรียนเพียรปัญญา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube